Lời khuyên dành cho sinh viên khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông

Tọa đàm “Thách thức sáng tạo trong truyền thông đối với giới trẻ” vừa diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giảng viên và sinh viên tham dự.
Talkshow “Truyền thông thời đại công nghệ 4.0”

Các chuyên gia, diễn giả - khách mời của của chương trình gồm: Bà Nguyễn Hà Thành - Giám đốc Truyền thông Thương hiệu, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel; Ông Trần Thanh Nam - Chủ tịch HĐQT và CEO của Công ty Moca, một startup tiên phong trong thanh toán di động; Ông Nguyễn Đình Thành - Đồng sáng lập của Elite PR School, Giám đốc điều hành tổ chức CSCI Indochina; Ông Trần Hồng Ngọc - Giám đốc Sáng tạo, Tập đoàn Truyền thông Lê.

loi khuyen danh cho sinh vien khoi nghiep trong linh vuc truyen thong
Các khách mời của buổi Tọa đàm

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên về báo chí - truyền thông do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Toạ đàm nhằm mục đích tạo không gian trao đổi cởi mở, thân thiện giữa các chuyên gia thực hành nghề nghiệp về báo chí - truyền thông, các giảng viên giảng dạy, nghiên cứu về báo chí - truyền thông và sinh viên các ngành đào tạo về báo chí - truyền thông. Sự kiện này còn là cơ hội để sinh viên được chia sẻ, nghe tư vấn, định hướng nghề nghiệp, cơ hội và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp của các nhà tuyển dụng trong lĩnh vững báo chí và truyền thông.

loi khuyen danh cho sinh vien khoi nghiep trong linh vuc truyen thong
PGS,TS. Lưu Văn An - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Tọa đàm

Bằng những câu chuyện đời, chuyện nghề, các chuyên gia, diễn giả đã chia sẻ về ý tưởng startup của mình, những khó khăn thách thức phải sáng tạo và làm mới mình trong bối cảnh xã hội đang không ngừng vận động. Từ những góc nhìn khác nhau, các chuyên gia, diễn giả cũng đã đi sâu phân tích, làm rõ các câu hỏi như: Khởi nguồn của sự sáng tạo và niềm đam mê với sáng tạo đến từ đâu?Thách thức để truyền thông sáng tạo là gì? Các bạn trẻ cần những kiến thức, kỹ năng gì để sáng tạo và đột phá trong truyền thông?... từ đó dẫn dắt người xem, người nghe đến những kinh nghiệm làm truyền thông mang tính đột phá hay những lời khuyên dành cho các bạn trẻ khi muốn dẫn thân vào nghề và muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông theo cách riêng của mình.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động