Liên tiếp dùng thủ đoạn nhờ chuyển tiền hộ tại cây ATM để chiếm đoạt

Nhờ chuyển tiền hộ ở cây ATM, tạo tin nhắn giả đã chuyển tiền thành công... bằng thủ đoạn này, Thịnh đã chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại ở Hà Nội.
Nhân viên showroom ô tô nhận tiền đặt cọc mua xe rồi chiếm đoạt Cảnh báo mạo danh ngân hàng, công ty tài chính để lừa đảo trên không gian mạng Cảnh báo giả mạo công chức thuế, lừa cài đặt ứng dụng để chiếm đoạt tài sản

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) xác định trong khoảng thời gian từ đầu tháng 5/2023, đối tượng Nguyễn Sỹ Thịnh (sinh năm 2002 ở phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thường đi đến các cây ATM trên địa bàn thành phố Hà Nội đứng chờ.

Nếu có người đến, muốn nộp tiền vào tài khoản Thịnh sẽ nói đưa tiền để Thịnh sử dụng internetbanking chuyển vào tài khoản giúp cho họ.

Tuy nhiên, khi thực hiện lệnh chuyển tiền Thịnh cố tình nhập sai thông tin số tài khoản của bị hại để chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Sỹ Thịnh đã chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại.

Đáng chú ý, nhiều bị hại sau đó mới biết hành vi lừa đảo của Thịnh nên chưa đến khai báo với cơ quan chức năng.

ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Hiện Công an quận Tây Hồ đang mở rộng vụ án.

Qua vụ việc trên, cơ quan công an đưa ra khuyến cáo đây là thủ đoạn lừa đảo mới thường xảy ra tại các cây ATM.

Theo đó, lợi dụng việc nhiều người có nhu cầu chuyển tiền nhưng chưa thành thạo các thao tác, đối tượng đã ngỏ lời giúp đỡ. Để tạo lòng tin, đối tượng còn làm giả tin nhắn đã chuyển tiền thành công để chiếm đoạt tiền trong tài khoản bị hại.

Minh Tường
Phiên bản di động