Cây ATM gạo đầu tiên ở Thanh Hóa phát miễn phí cho người nghèo

Công ty Cổ phần đầu tư phát triển VICENZA đã chế tạo cây ATM gạo và phát hàng tấn gạo để hỗ trợ cho người nghèo ở Thanh Hóa.

Sáng 20/4, cây ATM gạo đầu tiên ở Thanh Hóa đã được Công ty Cổ phần đầu tư phát triển VICENZA (trụ sở tại Khu công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng. TP. Thanh Hóa) chế tạo, lắp đặt và chính thức hoạt động với khẩu hiệu: “Nếu bạn khó khăn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác” để phát gạo miễn phí cho công nhân và người dân nghèo, vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

cay atm gao dau tien o thanh hoa phat mien phi cho nguoi ngheo
Lãnh đạo phường và Công ty CP đầu tư phát triển VICENZA đã cử lực lượng hướng dẫn người đến nhận gạo giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn theo quy định.

Gạo được phát liên tục từ 8g sáng đến 16g trong ngày. Nguồn gạo đóng góp từ các đoàn thể, cán bộ công nhân trong công ty ủng hộ.

Điều khác biệt của cây “ATM gạo” này là nhằm hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh, các kỹ sư đã chế tạo, có thể điều chỉnh được thời gian, số lượng gạo và chỉ cần đưa tay qua mắt thần là gạo sẽ chảy ra theo đúng số lượng đã cài đặt. Khi người dân đến nhận gạo xếp hàng theo thứ tự đã đánh dấu sẵn, ưu tiên người già, yếu, bảo đảm cách nhau 2m.

cay atm gao dau tien o thanh hoa phat mien phi cho nguoi ngheo
8h sáng, nhiều lao động nghèo đã đến đây chờ đến lượt mình nhận gạo.
cay atm gao dau tien o thanh hoa phat mien phi cho nguoi ngheo
Nhiều người dân rất phấn khởi khi nhận được gạo tình nghĩa.

Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại đằng sau”, việc chia sẻ của Công ty CP đầu tư phát triển VICENZA với người nghèo trong những ngày dịch bệnh rất đáng quý, khẳng định tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa đạo với đời và tinh thần “đồng cam, cộng khổ”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.

cay atm gao dau tien o thanh hoa phat mien phi cho nguoi ngheo
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, với tấm lòng hảo tâm, Công ty cổ phần đầu tư phát triển VICENZA và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đóng góp và tổ chức phát gạo để giúp người dân vượt qua giai đoạn này.
cay atm gao dau tien o thanh hoa phat mien phi cho nguoi ngheo
Theo Bà Nguyễn Thị Mai trú tại phường Quảng Hưng. TP Thanh Hóa cho biết, người dân chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của công ty đã hỗ trợ để vượt qua đại dịch covid - 19.

Theo ông Lê Văn Cường - Bí thư Đoàn Công ty cho biết: "Đây là hoạt động thiện nguyện nằm trong khuôn khổ của Công ty trong bối cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Thanh Hóa cũng như toàn quốc. Trước mắt, mỗi người dân đến với chương trình được nhận 2kg gạo/người/lần/ngày, những ngày tới sẽ phát 3kg gạo/người/lần/ngày. Tổng số gạo được huy động lần này là 6 tấn và chương trình phát gạo miễn phí diễn ra trong nhiều ngày, cho đến khi hết gạo".

Duy Tân
Phiên bản di động