Licogi 19 bị xử phạt gần 300 triệu đồng vi phạm trật tự xây dựng

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt tổng số tiền 275 triệu đồng đối với Công ty CP Licogi 19 do vi phạm về quản lý chung cư.
Licogi 16 bị phạt vi phạm giao dịch chứng khoán Xử phạt LICOGI 14 và loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Cụ thể, Công ty CP Licogi 19 đã tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung hoặc tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp của chung cư số 25 phố Tân Mai (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

undefined
Tòa nhà chung cư 25 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội thay đổi công năng tầng kỹ thuật

Theo đó, Công ty CP Licogi 19 ngoài bị xử phạt số tiền là 275 triệu đồng còn buộc phải khắc phục hậu quả, khôi phục lại tình trạng ban đầu phần công trình vi phạm tại chung cư.

Trước đó, năm 2007, UBND phường Tân Mai đã đình chỉ công trình cao tầng xây dựng không phép tại 25 phố Tân Mai do Công ty CP Licogi 19 làm chủ đầu tư. Công trình bị đình chỉ cao 17 tầng, hiện đã xây dựng xong phần thô tầng thứ 7, thuộc dự án xây dựng chung cư và nhà thấp tầng để bán, có tổng diện tích 1.878 m2.

Công trình khởi công từ tháng 10/2006, nhưng chủ đầu tư đã không làm thủ tục thông báo với phường, không có màng che chắn làm ảnh hưởng đến an toàn, vệ sinh môi trường khu vực xung quanh. Lúc đó, công trình không có giấy phép xây dựng, không có hồ sơ thiết kế được cấp thẩm quyền phê duyệt, không có thỏa thuận về giao thông...

Đầu năm 2007, Công ty CP Licogi 19 cho điều chỉnh độ cao từ 11 lên 17 tầng nhưng cũng không xuất trình được giấy phép xây dựng từ cấp có thẩm quyền.

undefined
Công ty CP Licogi 19 bị xử phạt 275 triệu đồng

Theo thông tin tìm hiểu, trước đây, Công ty CP Licogi 19 thuộc Tổng Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng - Bộ Xây dựng (Licogi). Tuy nhiên, theo thông tin từ phía Tổng Công ty Licogi, Công ty CP Licogi 19 không còn liên quan, là công ty độc lập và không còn vốn của Tổng Công ty Licogi.

Đức Mậu
Phiên bản di động