Lễ hội đất nước mặt trời mọc được tái hiện ngay giữa lòng Hà Nội

Sáng ngày 13/1, Lễ Hội văn hóa Nhật Bản Oshougatus đã diễn ra tại sân C9 thuộc khuôn viên trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Đây là dịp để người dân thủ đô được vui chơi, giao lưu học hỏi trong không gian của đất nước Nhật Bản.
le hoi dat nuoc mat troi moc duoc tai hien ngay giua long ha noi
Sơ đồ để đi đến lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatus.

Sơ đồ để đi đến lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatus.

Lễ hội Oshougatus được biết đến là một chương trình thường niên, phi lợi nhuận nhằm tái hiện lại không khí tết truyền thống Oshougatsu của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như củng cố, phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Đồng thời mở ra cơ hội giao lưu học hỏi của người Việt Nam với văn hóa Nhật Bản, và với những người con Nhật Bản xa xứ được sống trong không gian của quê nhà.

Điệu múa Yoshakoi – điệu múa phổ biến ở nước Nhật cũng được tái hiện tại  lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatus.

Điệu múa Yoshakoi – điệu múa phổ biến ở nước Nhật cũng được tái hiện tại lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatus.

Tới với lễ hội Oshougatus bạn sẽ được hòa mình vào không gian đậm chất văn hóa Nhật Bản với các trò chơi dân gian, trải nghiệm làm đồ handmade: làm mặt nạ Nhật Bản, làm búp bê cầu nắng mưa Teruteru, làm vòng dây cầu thần Wakazari, diều Nhật, búp bê Nhật. Trải nghiệm tất cả các trò chơi truyền thống của Nhật Bản như vớt cá, ăn mì ống, giã bánh giầy, và sẽ được nhận các món quà đáng yêu từ ban tổ chức. Khu trải nghiệm được trang trí nổi bất, đa dạng với rất nhiều đồ trang trí mới lạ và dộc đáo. Đến với Oshougatsu năm nay, mọi người sẽ không chỉ được trải nghiệm các nét đẹp văn hóa Nhật Bản trong dị lễ tết, mà còn được chứng kiến các đặc trưng khác của xứ sở hoa anh đào, 2 hình ảnh chủ đạo của nền trời trong lễ hội năm nay là màu đỏ của lá phong và những chiếc đèn lồng bắt mắt.

Những chiếc lồng đèn xinh xinh như thế này cũng được trưng bày tại lễ hội.

Những chiếc lồng đèn xinh xinh như thế này cũng được trưng bày tại lễ hội.

Kimono là trang phục truyền thống của xứ sở hoa anh đào.

Kimono là trang phục truyền thống của xứ sở hoa anh đào.

Sự kiện năm nay thu hút được đông đảo mọi người đến tham gia, đặc biệt là sinh viên đang học tập tại trường Đại học Bách Khoa và sinh viên từ các trường Đại học, Cao đẳng khác. Bạn Nguyễn Quỳnh Chi sinh viên tại trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Bản thân mình là một người rất yêu thích văn hóa Nhật Bản. Đến với lễ hội văn hóa Nhật Bản mình không chỉ được biết thêm nhiều nét văn hóa đặc trưng của văn hóa Nhật Bản mà còn được kết bạn với rất nhiều người bạn mới”.

Rất đông các bạn trẻ về đây để tham gia lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatus.

Rất đông các bạn trẻ về đây để tham gia lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatus.

Lễ hội mang đến một không gian đậm đà bản sắc văn hóa, góp phần mang nét văn hóa truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản đến gần hơn với người dân và du khách, đồng thời tôn vinh, quảng bá và giao lưu văn hóa, nghệ thuật của 2 nền văn hóa lớn của Nhật Bản và Việt Nam.

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động