Lễ giao, nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, an toàn

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021 của tỉnh Thái Nguyên được tổ chức ngắn gọn, an toàn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng. Các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ đều phấn khởi và hào hứng với nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
Lễ giao, nhận quân tại huyện Mê Linh đảm bảo nhanh, gọn và trang trọng Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, động viên tân binh lên đường nhập ngũ Thanh niên Thủ đô viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 và được tổ chức ngắn gọn, an toàn hạn chế tối đa người dự lễ nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, trang nghiêm.

Lễ giao, nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, an toàn
Lễ giao, nhận quân năm 2021 của tỉnh Thái Nguyên được tổ chức ngắn gọn, an toàn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, các tân binh đều phấn khởi và hào hứng (ảnh BTN)

Năm 2021, toàn tỉnh Thái Nguyên được giao chỉ tiêu 1.800 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 278 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Cùng với việc đảm bảo các chỉ tiêu giao nhận quân đạt chất lượng, cũng như thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân khu I.

Dự Lễ giao, nhận quân Tại TP Thái Nguyên có bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cùng Đại tá Bùi Đức Hải, Giám đốc Công an tỉnh và ông Phan Mạnh Cường, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh, chỉ huy các đơn vị nhận quân.

Lễ giao, nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, an toàn
Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên động viên các tân binh lên đường nhập ngũ (ảnh BTN)

Trong đợt giao quân năm 2021, TP Thái Nguyên được giao chỉ tiêu tuyển quân 320 chỉ tiêu (trong đó quân sự 262, công an 58). Trong số các thanh niên ưu tú của TP Thái Nguyên lên đường nhập ngũ lần này có 26 tân binh viết đơn tình nguyện, 3 tân binh là công chức và 1 tân binh nữ

Tại huyện Đại Từ, ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Đại Từ cùng người thân đến động viên 297 tân binh lên đường nhập ngũ.

Lễ giao, nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, an toàn
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên động viên các tân binh huyện Đại Từ (ảnh CTTĐTTN)

Buổi lễ giao nhận quân năm 2021 tại huyện Đại Từ đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn và an toàn; 100% công dân trước khi lên đường nhập ngũ đều được kiểm tra thân nhiệt, không có trường hợp nào có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Tại huyện Đồng Hỷ, ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh và ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ giao nhận quân đã ân cần chia sẻ và động viên 161 tân binh nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lễ giao, nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, an toàn
Các tân binh huyện Đồng Hỷ nhận hoa và lời động viên từ các lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trước khi lên đường nhập ngũ (ảnh CTTĐTTN)

Năm 2021, thị xã Phổ Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 297 công dân nhập ngũ, trong đó có 262 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 35 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tại đây, ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo thị xã Phổ Yên và đại diện các đơn vị nhận quân đã động viên và tặng hoa các tân binh lên đường với sứ mệnh thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao, nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, an toàn
Các tân binh đều hào hứng, phấn khởi đế đến đơn vị nhận nhiệm vụ (ảnh BTN)

Do làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện chặt chẽ các bước, các khâu tuyển chọn nên công dân nhập ngũ đều đã nhận thức đầy đủ về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; 100% công dân nhập ngũ của thị xã Phổ Yên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị, phấn khởi lên đường sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Lễ giao, nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, an toàn
Các tân binh đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị, phấn khởi lên đường sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao (ảnh CTTĐTTN)

Tại huyện Phú Bình, Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân khu I và ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện, đại diện các đơn vị nhận quân đã động viên tinh thần cho 285 tân lên đường nhập ngũ.

Lễ giao, nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, an toàn
Các tân binh lên xe với nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc (ảnh BTN)

Trong những năm qua, công tác động viên, tuyển quân của huyện Phú Bình đều đạt 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng các tân binh ngày càng được nâng cao, số lượng công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ ngày càng tăng.

Vi Hải
Phiên bản di động