Lào Cai: Rủ nhau đi tắm khu vực khai thác cát 4 học sinh chết đuối thương tâm

Được nghỉ học 6 cháu học sinh lớp 6 ở xã Kim Quan, huyện Bát Xát (Lào Cai) rrủ nhau đi tắm tại khu vực khai thác cát của doanh nghiệp ở Ngòi San, 4 cháu không may bị đuối nước tử vong.
Ban quản lý thủy điện Pa Ke bị phạt 120 triệu đồng vì khai thác khoáng sản 'chui' Lào Cai siết chặt kiểm soát, ngăn tôm hùm đất phát tán Lào Cai: Đối tượng mua bán người qua Trung Quốc lĩnh án 6 năm tù giam

Chiều 25/5, ông Trần Văn Ngọc – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Kim Quan cho biết: Khoảng 13h30’ ngày 25/5, tại địa phương xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 cháu học sinh tử vong. Vào sáng nay, các cháu đi học bình thường nhưng đến chiều thì được nghỉ các cháu rủ nhau đi tắm ở Ngòi San (thuộc Làng San, xã Kim Quan) thì xảy ra sự việc. Đến lúc 14h45 phút, thi thể 4 cháu nhỏ đã được tìm thấy và đưa về nhà làm thủ tục mai táng. Đại diện lãnh đạo huyện, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh xã hội, Sở Công an đã đến thăm và động viên các gia đình.

lao cai ru nhau di tam khu vuc khai thac cat 4 hoc sinh chet duoi thuong tam
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Danh tính 4 học sinh bị chết đuối là Lường Ánh Tuyết (sinh năm 2007) trú tại đội 5 (làng San), Là Thị Lình (sinh năm 2007) trú tại làng An Quang, Lìu Thị Lành (sinh năm 2007) trú tại làng Kim, Lý Thanh Phương (sinh năm 2007) trú tại làng Kim. Hai cháu may mắn thoát nạn là Lò Thu Trang và Lò Tiến Đạt.

lao cai ru nhau di tam khu vuc khai thac cat 4 hoc sinh chet duoi thuong tam
Gia đình anh Liềng Văn Viên đang tổ chức mai táng cho con gái (nạn nhân Liềng Thị Ánh Tuyết).

Được biết, hiện trường xảy ra vụ đuối nước thương tâm là khu vực khai thác cát của doanh nghiệp, có chỗ sâu đến 3m. Tại hiện trường, không có che chắn hay biển cảnh báo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Đinh Mười
Phiên bản di động