Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sẽ gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp mỗi tháng ít nhất một lần

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức gặp mặt, đối thoại, làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư vào ngày 18/3 tới đây.
Dự án Thanh Long Bay ở Bình Thuận xây dựng trái phép Bình Thuận: Vùng đất nhiều tiềm năng phát triển đột phá

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn và nhất là phản ánh, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kinh doanh, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sẽ trực tiếp gặp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư một tháng ít nhất một lần.

Trong tháng 3/2021, dự kiến vào ngày 18/3, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sẽ trực tiếp gặp mặt và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư để nghe báo cáo những khó khăn, vướng mắc nhằm kịp thời xử lý, giải quyết.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sẽ gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp mỗi tháng ít nhất một lần
Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong trong một buổi làm việc với doanh nghiệp. Ảnh: binhthuan.gov.vn

Theo đánh giá, việc tăng cường gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư thể hiện tinh thần cầu thị của lãnh đạo Bình Thuận nhiệm kỳ mới, cùng quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng hơn.

Đồng thời, đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp, nhà đầu tư kiến nghị đến lãnh đạo các khó khăn, vướng mắc của mình. Bởi có rất nhiều kiến nghị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, mà trách nhiệm giải quyết của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương. Các sở, ngành, địa phương liên quan sẽ phải trực tiếp trả lời và giải quyết thấu đáo kiến nghị hợp tình, hợp lý của doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, thời gian qua, môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục được cải thiện; công tác cải cách hành chính, tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp được các cấp, ngành và các địa phương quan tâm chỉ đạo giải quyết đạt được kết quả tích cực.

Các Sở, ngành thường xuyên rà soát, đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính, giảm phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; từng bước xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, thông thoáng.

Mặc dù vậy, vẫn còn một số đơn vị chưa thật sự tích cực đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư. Một số khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư chưa được quan tâm giải quyết kịp thời, vẫn còn trường hợp giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp còn chậm, kéo dài.

Chính vì vậy, việc tăng cường gặp mặt, đối thoại là dịp để lãnh đạo tỉnh Bình Thuận lắng nghe những đóng góp, kế sách của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư giúp cho tỉnh phát triển kinh tế, hoàn thiện cơ chế quản lý, điều hành, tháo gỡ các nút thắt để doanh nghiệp lớn mạnh.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động