Lạng Sơn: Giảm thời gian học, cho học sinh nghỉ sớm vì giá rét

Sau thời gian nghỉ tết dương lịch 2019, học sinh bậc Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trở lại trường học. Thời điểm này do thời tiết giá rét nên các trường giảm bớt thời gian học, học sinh được nghỉ sớm hơn ngày thường.
lang son giam thoi gian hoc cho hoc sinh nghi som vi gia ret

Ghi nhận ở Lạng Sơn, ngay từ sáng nay (2/1) trời đã hửng nắng, nhưng nhiệt độ vẫn chỉ ở mức 7-8 độ C. Học sinh đến trường khá đầy đủ quần áo ấm và các vật dụng cần thiết để chống rét.

Ở khu vực TP Lạng Sơn, học sinh được nghỉ sớm hơn ngày thường, mặc dù đang ở thời điểm thi học kỳ 1. Bà Vũ Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chi Lăng cho biết: Khoảng 10h45 chúng tôi cho học sinh tan học. Chiều tất cả học sinh được nghỉ.

Còn ở khu vực xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, nơi có nhiệt độ thấp, nhà trường có nhiều biện pháp để chống rét cho học sinh. Thầy giáo Tô Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Bán trú THCS - Tiểu học xã Mẫu Sơn (Cao Lộc) chia sẻ: Sáng nay, hơn 100 học sinh làm bài kiểm tra. Chúng tôi thực hiện nghiêm việc đóng kín các cửa, bật điện thắp sáng sưởi ấm cho học sinh. Từ nay đến ngày 4/1, nhà trường sẽ chú ý đốt củi sưởi ấm giữa giờ cho các em; thay đổi cơ cấu bữa ăn thêm gừng vào thị và rau để chống rét, chống cảm cho học sinh. Bên cạnh đó, thời gian học được cắt giảm; không tổ chức hoạt động ngoại khóa...

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn, hôm nay, gần 140.000 học sinh bậc tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh được đến trường sau 4 ngày nghỉ tết dương lịch.

Tuy nhiên, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của từng địa bàn, các trường có thể điều chỉnh giờ đến lớp, tan học để thực hiện tốt việc dạy và học, nhất là kỳ thi học kỳ 1 với phương châm đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

HOÀI AN
Phiên bản di động