Lạng Sơn: Cặp song sinh mồ côi mẹ ngay khi chào đời thuộc hộ nghèo

Cặp song sinh vừa chào đời đã mồ côi mẹ và thuộc hộ nghèo của xã miền núi biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Lạng Sơn.
lang son cap song sinh mo coi me ngay khi chao doi thuoc ho ngheo

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, vừa qua, Bệnh viện này đã tiếp nhận cặp song sinh Nông Văn Đông và Nông Văn Đức mới 8 giờ tuổi (sinh ngày 20/1/2019) từ Trung tâm Y tế huyện Văn Lãng. Cặp song sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn trong tình trạng hạ thân nhiệt. Các y, bác sĩ tại Bệnh viện đã kịp thời chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Trước đó, chị Lương Thị X (mẹ của Đông và Đức) sinh thường (lần thứ 3) tại Trạm Y tế xã Nam La (huyện Văn Lãng) và tử vong sau khi sinh.

Được biết, ngay sau khi tiếp nhận, cặp song sinh Đông và Đức đã được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, hỗ trợ tiền sữa hằng ngày và sức khỏe đã dần ổn định.

Qua tìm hiểu được biết, gia đình của cháu Đông và Đức thuộc diện hộ nghèo của xã Nam La - xã miền núi biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Lạng Sơn. Anh Nông Văn Quyết (bố của cặp song sinh) là lao động chính trong gia đình, giờ đây mất vợ, anh Quyết phải một mình nuôi 4 đứa con (con lớn nhất mới 7 tuổi).

Theo thông tin mới nhất từ Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, hiện Bệnh viện đang tiếp tục kêu gọi hỗ trợ cho cặp song sinh Đông và Đức. Đến nay, sau 1 ngày kêu gọi, quỹ hỗ trợ bệnh nhân của Bệnh viện đã nhận được gần 5 triệu đồng.

HOÀI AN
Phiên bản di động