Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”

“Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười ” là chương trình nghệ thuật, gợi lại những ký ức hào hùng về trang sử vàng của dân tộc gắn với Thủ đô Hà Nội, đem đến cho khán giả bức tranh bằng âm nhạc đầy lãng mạn, thơ mộng về mảnh đất Thăng Long vào mùa Thu.
Chiến lược phát triển văn hóa của Hà Nội Hà Nội tái hiện lễ chào cờ đặc biệt ngày 10/10/1954 Áo dài nữ sinh Thủ đô: Vẻ đẹp văn hóa độc đáo của Hà Nội Đoàn kết 30 quận, huyện trong Ngày hội văn hoá lớn nhất Thủ đô

Tối 6/10, chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Nội những cảm xúc tháng Mười” đã được Đài Hà Nội thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cùng lãnh đạo Ban, Sở, Ngành TP Hà Nội.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cùng lãnh đạo Ban, Sở, Ngành TP Hà Nội tham dự chương trình.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1, tường thuật trực tiếp trên phát thanh FM 96, App Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

70 năm trước, cũng vào mùa thu, Nhân dân Hà Nội đã hân hoan đón chào đoàn quân chiến thắng trở về. Chương trình "Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười" do nhà báo Ngô Thanh viết kịch bản và đạo diễn, khắc họa vẻ đẹp, khí phách của Thủ đô trong thời khắc hào hùng ấy.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Khán giả được sống trong không khí của một mùa thu qua những giai điệu lãng mạn, sâu lắng

Ngoài ra, trong chương trình, hàng loạt ca khúc bất hủ về mùa thu Hà Nội đã trở thành cầu nối cảm xúc, giúp khán giả đắm chìm trong vẻ đẹp của Thủ đô trong những ngày gió heo may vương vấn qua từng phố nhỏ như: “Thu vàng”, “Có phải em mùa thu Hà Nội”, “Hà Nội đêm trở gió”, “Hoa sữa”,...

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
NSND Mai Hoa với ca khúc "Thu vàng"

Trong vẻ đẹp lãng mạn ấy của Hà Nội, còn là hình ảnh của tình yêu đôi lứa, là tiếng lòng của những người con Hà Nội. Những ca khúc: “Mối tình đầu”, “Hoài cảm”, “Mắt biếc”, “Mùa thu cho em”… trở thành nét chấm phá đầy trong trẻo cho những rung cảm ngọt ngào của tình yêu đôi lứa, của vẻ đẹp tâm hồn con người khi hướng về mùa thu Hà Nội.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Ca sĩ Hoàng Phương với ca khúc "Mối tình đầu"

Đó còn là những ca khúc mang đầy tính hoài niệm, khắc sâu tình yêu và nỗi nhớ của những con người đã sống, yêu và gắn bó với Hà Nội như “Đâu phải bởi mùa thu”, “Nhớ mùa thu Hà Nội”, “Một thoáng Tây Hồ”…

Chương trình được dàn dựng công phu, với sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi như Nghệ sĩ nhân dân Thanh Lam, NSND Mai Hoa; các ca sĩ Lân Nhã, Bảo Yến, Quỳnh Anh cùng Dàn nhạc thính phòng Thăng Long.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”

Giọng ca Bảo Yến góp mặt trong chương trình với phong cách tươi trẻ, mới mẻ

Chương trình “Hà Nội – Những cảm xúc tháng Mười” gợi lên trong mỗi người niềm tự hào về Thủ đô văn hiến, từ đó thêm yêu và gắn bó với mảnh đất này.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Ca sĩ Lân Nhã biểu diễn ca khúc "Mắt biếc" (Sáng tác: Ngô Thụy Miên)
Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Diva Thanh Lam biểu diễn tại chương trình với ca khúc "Một thoáng Tây Hồ"
Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Các đại biểu tặng hoa cho các nghệ sỹ trong chương trình
Thái Sơn
Phiên bản di động