Lãng đãng heo may

Khi cái nắng bức bối sắp qua đi, khúc giao mùa đến với những làn gió heo may se se lạnh của “chớm đông”, khiến ai nấy đều cảm thấy dễ chịu. Tâm hồn bỗng lãng đãng mộng mơ, vơi đi nỗi lo cơm áo hay chuyện thị phi ngày thường.
Người trẻ Hà thành thích thú check in khoảnh khắc giao mùa Mùa thu Hà Nội, mùa hoa sữa về thơm từng con gió

Mùa thu sắp tàn, đông chớm sang, những cánh gió heo may khiến lòng người nhẹ nhõm hơn. Bạn Nguyễn Hồng Thắm (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) sắp tròn 20 tuổi. Cô gái trẻ đang chuẩn bị cho một sinh nhật rực rỡ trong thời điểm giao mùa. Thắm là cô nàng lãng mạn, tuổi trẻ với đầy những ước mơ, hoài bão.

Cô gái tâm sự: “Mỗi buổi sáng sớm, tôi vẫn thường dạo bước đi bộ, rồi chạy thể dục trên những con đường đầy gió heo may nơi khu đô thị mình đang sống. Cảm nhận cái thênh thang, mát lành của khí trời khiến tâm hồn sảng khoái, tôi thêm yêu đời, yêu cuộc sống mà tạo hoá ban tặng”.

Hồng Thắm bày tỏ, vào những ngày nghỉ cuối tuần, cô có thể đứng hàng giờ trên ban công ngắm mây trời. Khi ấy, mọi phiền não rỗng tuếch, cô cảm thấy cuộc sống phơi phới đúng như tuổi thanh xuân ngập tràn, lên dây cót tinh thần và hành động cho một tương lai tươi sáng.

Bạn trẻ lãng đãng heo may
Bạn trẻ lãng đãng heo may

Tranh thủ cảm nhận chút thu còn vương lại, chàng trai Hoài Phương (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) bày tỏ sự nuối tiếc bởi mùa thu năm nay cậu đã quá bận rộn, không giành thời gian cho những chuyến du lịch, khám phá đất trời. Vùi đầu vào công việc, phấn đấu và nặng gánh mưu sinh, ngoảnh lại, chàng trai thấy thời gian trôi đi nhanh quá, mùa thu đang vội vã qua và cậu cũng sắp bước sang tuổi 30.

Hoài Phương cảm nhận, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, nắng vàng như rót mật, óng ả, hanh hao, “đốn tim” người. Chàng trai cho rằng, tiết trời giao mùa này không ra phố nhâm nhi cốc cà phê thì thật có lỗi với khúc giao mùa.

Bởi vậy, cậu nhất định không bỏ qua thú vui tao nhã, xả stress bằng cách hít hà không khí se se lạnh, bên ly cà phê nóng nơi quán quen. Hoài Phương cảm thấy bình yên đến nao lòng. “Cuối thu, chớm đông, ngồi nhấm nháp thưởng thức ly cà phê, ngắm dòng người ngược xuôi náo nhiệt hay lặng lẽ nhìn những vị khách cũ, mới ra vào quán cà phê cảm nhận cuộc sống thanh thản giữa dòng đời tấp nập cũng thật thú vị”, chàng trai bày tỏ.

Ly cà phê
Còn gì tuyệt vời hơn khi trong thời tiết se se lạnh nhâm nhi giọt cà phê, nghe bản nhạc mà mình yêu thích...

Cũng như Hoài Phương, cô gái trẻ Ngọc Hương (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) luôn chọn cho mình một quán cà phê yên tĩnh, với những bản nhạc du dương để một mình thưởng thức, trốn tránh sự ồn ã ngoài đường.

Ngọc Hương bày tỏ: “Còn gì tuyệt vời hơn khi trong thời tiết se se lạnh nhâm nhi giọt cà phê, nghe bản nhạc mà mình yêu thích. Dù là thế hệ Z nhưng tôi lại rất thích những bài hát về mùa thu của thập niên 60. Có biết bao nhạc phẩm viết về mùa thu, bài hát nào cũng khiến tôi cảm nhận thấy nỗi buồn man mác, hay chỉ là những thoáng vui nhè nhẹ.

Mùa thu là mùa của nắng vàng, những chiếc lá lưu luyến chưa lìa cành, già thêm để đông sang rụng xuống và mùa xuân tới lại nhường chỗ cho những nụ chồi xanh biếc nhú lên, hứa hẹn một mùa vàng nối tiếp như quy luật của tạo hoá. Bầu trời mùa thu, những đám mây mỏng, hứa sẽ làm mưa nhẹ… Tất cả khiến tâm hồn tôi và có lẽ cũng như những người đa cảm đều thấy nhẹ nhàng như những áng mây”.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động