“Lăn xả” tạo dựng những điều tốt đẹp cho xã hội

Nguyễn Thị Thùy Trang (Đại học Kiến trúc Hà Nội) luôn “cháy hết mình” với các hoạt động xã hội, vì cộng đồng.
Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội có thể bị xử lý hình sự Tổng thống Nga cảnh báo làn sóng COVID-19 thứ 2 có thể tồi tệ hơn Giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng theo Chỉ thị 19

Nguyễn Thị Thùy Trang được đông đảo sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội biết đến không chỉ bởi tài năng mà còn là tinh thần thiện nguyện. Từ khi học năm thứ nhất đại học, cô gái trẻ đã “xông pha” trên khắp các mặt trận. Thùy Trang tham gia từ hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, chương trình văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của Liên chi đoàn khoa Quy hoạch Đô thị - Nông thôn hay Ban Liên lạc sinh viên Thanh Hóa tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tới các hoạt động cùng đội, nhóm tình nguyện tại Hà Nội...

Cô sinh viên luôn tự hào và hạnh phúc bởi “gia tài” của mình là những chứng nhận tham gia tình nguyện, cùng nhiều món quà, bức ảnh, đặc biệt với tuổi thanh xuân không sống hoài sống phí. Nguyễn Thị Thùy Trang luôn hết mình khi tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh cho các trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, cùng giảng viên trong trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, hăng hái “giải cứu” dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi, chẳng nề hà đi bán hàng gây quỹ để có được những phần quà ý nghĩa, mang Tết về cho trẻ em nghèo miền núi trong suốt ba năm qua.

lan xa tao dung nhung dieu tot dep cho xa hoi
Nguyễn Thị Thùy Trang

Trang chia sẻ, động lực để cô “lăn xả” vào các hoạt động từ thiện, thiện nguyện chính là mong muốn chung tay tạo dựng những điều tốt đẹp cho xã hội. Cô gái kể, cô nhớ nhất lần đầu tiên khi vượt qua nỗi sợ hãi để tham gia hiến máu nhân đạo. Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết: “Từ nhỏ đã ốm yếu nên mỗi lần nhìn thấy kim tiêm, phải lấy ven hay thấy máu mình đều rất sợ nhưng khi các anh chị rủ tham gia hiến máu nhân đạo, mình nhanh chóng nhận lời”.

Nguyễn Thị Thùy Trang luôn trách nhiệm với lời hứa của mình. Cô “lấy đà” trước cả tuần, giữ tinh thần quyết tâm tới ngày đi hiến máu. Bởi vậy, dù phải chịu đựng tới 30 phút mới xong lần hiến máu đầu tiên trong đời, Thùy Trang vẫn dũng cảm và đã vượt qua nỗi sợ hãi.

“Chịu đau lâu hơn mọi người nhưng đến bây giờ, trong ký ức của mình chỉ còn lại giây phút hạnh phúc khi cầm tờ giấy chứng nhận trong tay. Mình giữ gìn tờ giấy ấy như một “huy hiệu” vì đã chiến thắng nỗi sợ của bản thân và đóng góp được cho cộng đồng”, Nguyễn Thị Thùy Trang bày tỏ.

lan xa tao dung nhung dieu tot dep cho xa hoi
Nguyễn Thị Thùy Trang luôn tích cực các hoạt động Đoàn, Hội, vì cộng đồng

Trong nghiên cứu khoa học, Nguyễn Thị Thùy Trang cũng đã có những thành công nhất định. Sau khi giành giải Nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trang và nhóm nghiên cứu tham gia cuộc thi cấp Bộ với đề tài khoa học Giải pháp thiết kế “Không gian chia sẻ” trong khu tập thể Nguyễn Công Trứ, Hà Nội.

Thùy Trang cho rằng, cô luôn có thái độ nghiêm túc trong học tập, nghiên cứu một phần vì cô đã đảm nhiệm vai trò cán bộ lớp từ năm lớp 1. Đến bây giờ lại đảm nhiệm vai trò lớp trưởng, Bí thư Liên chi đoàn, lại là một trong những đảng viên trẻ nên Thùy Trang càng phải cố gắng làm tốt nhất có thể để bạn bè tin tưởng, noi theo.

Cô gái chia sẻ, để có thể vừa học vừa nghiên cứu, cũng như tham gia các hoạt động tình nguyện mà bố mẹ, thầy cô không phải lo lắng, cô tự ý thức “quy hoạch” từng phần việc của mình. Hiện nay, cùng với nỗ lực có được tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, Thùy Trang luôn cố gắng tham gia các hoạt động xã hội, để cuộc sống thêm ý nghĩa.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động