Lần đầu phạt hành chính một cá nhân do quảng cáo thực phẩm chức năng không phù hợp

Một cá nhân đăng thông tin về thực phẩm chức năng trên trang thông tin điện tử cá nhân vừa bị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt do nội dung quảng cáo không phù hợp với tài liệu.
Vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng ngày càng phức tạp Bộ Y tế đề nghị xử lý hình sự một số hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gian dối Cảnh giác với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng diệt virus

Cụ thể, ngày 23/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ra Quyết định số 35/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với ông Phạm Thế Anh (sinh năm 1989, trú tại Khu đô thị Đại Kim). Ông Anh bị xử phạt vì đã "Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định".

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, ông Phạm Thế Anh đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng: Bios life C, Bios life E, Bios life slim... trên trang thông tin điện tử cá nhân có tên miền thucphamchucnang24.vn.

Nội dung quảng cáo không đúng với nội dung xác nhận của Cục An toàn thực phẩm, vi phạm quy định Khoản 6 Điều 27 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 2/2/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Căn cứ theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 70 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phạt tiền ông Phạm Thế Anh 12,5 triệu đồng và buộc phải tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo.

Hiện tại tên miền thucphamchucnang24.vn đã trong trạng thái không thể truy cập.

D.Minh
Phiên bản di động