“Làm cho thế giới sạch hơn” bằng hành động cụ thể chứ không phải chỉ hô hào

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cả nước cùng chung tay, quyết tâm hành động “Làm cho thế giới sạch hơn”.    
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Bộ đội hóa học đã tẩy sạch 2.000m2 Xử phạt Công ty TNHH PNP Vina xả thải gây ô nhiễm môi trường Ống hút giấy tốt hơn ống hút nhựa, nhưng có thực sự vì môi trường? Sau sự cố tràn dầu, nhà máy cồn Đại Tân bị yêu cầu tạm dừng hoạt động Bí thư Đà Nẵng: Sẽ đóng cửa các cơ sở gây ô nhiễm môi trường biển
lam cho the gioi sach hon bang hanh dong cu the chu khong phai chi ho hao
Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tham gia dọn rác tại âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng)

Sáng 28/9, tại thành phố Đà Nẵng, hơn 2000 người đã tham gia chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, do Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND quận Sơn Trà, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động bảo vệ môi trường, do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, với mục tiêu hãy có những hành động cụ thể, thiết thực hàng ngày, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cùng chung tay bảo vệ môi trường vì một nền kinh tế xã hội phát triển bền vững.

lam cho the gioi sach hon bang hanh dong cu the chu khong phai chi ho hao
Hơn 2000 người đã tham gia chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” tại Đà Nẵng vào sáng 28/9

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Cùng với 130 quốc gia trên thế giới, Việt Nam tổ chức nhiều các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch thường niên này.

Tại Việt Nam với chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”, trong đó tập trung chính vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa.

lam cho the gioi sach hon bang hanh dong cu the chu khong phai chi ho hao

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cả nước cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động và thực hiện mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2020.

Theo đó, các cửa hàng, chợ, siêu thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

lam cho the gioi sach hon bang hanh dong cu the chu khong phai chi ho hao

Cũng tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Đà Nẵng vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề môi trường phát sinh, đặc biệt là công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, giải quyết các điểm nóng về môi trường còn tồn đọng kéo dài.

Những năm gần đây, lượng chất thải rắn sinh hoạt của thành phố tăng nhanh cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là năm 2018 - 2019, tỷ lệ tăng lên từ 18 - 20%.

Theo đó, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng kêu gọi sự đồng lòng của các ngành, các cấp, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng cùng chung tay xây dựng Thành phố bằng các hành động cụ thể, đơn giản nhưng thiết thực, hữu ích, có ý nghĩa đối với môi trường và cuộc sống. Cùng với đó, tiếp tục triển khai các hành động hưởng ứng Phong trào “Giảm thiểu rác thải nhựa”.

lam cho the gioi sach hon bang hanh dong cu the chu khong phai chi ho hao

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân trao tặng thùng rác cho quận Sơn Trà

Cũng trong dịp này, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã trao thùng rác phục vụ công tác thu gom, phân loại chất thải rắn sinh hoạt cho UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

N.Dương
Phiên bản di động