Kỳ lạ: Bò mẹ liên tục sinh đôi, sinh ba ở Quảng Bình

Một con bò mẹ ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) vừa hạ sinh 3 bê con, trước đó vào năm ngoái con bò mẹ này cũng sinh đôi một cặp bê cái.    
Quảng Bình: Lộ sai phạm tại công trình kè 12 tỷ tại huyện Tuyên HóaCơ quan chức năng Quảng Bình “bó tay” với xe chở cát siêu tải trọngTruy nã 3 bị can liên quan đến 2 vụ vận chuyển hơn 5 tạ ma túy

Ngày 19/5, bà Hồ Thị Xăn - Chủ tịch Hội Nông dân xã Trọng Hoá, cho biết: “Một hộ dân trên địa bàn xã vừa có một con bò sinh ba, hiện tượng hiếm gặp này đã thu hút nhiều người đến xem”.

Theo bà Xăn, con bò mẹ sinh 3 con bê vào sáng ngày 18/5, cả 3 con đều là bê đực, thuộc sở hữu của gia đình ông Hồ Viêng (SN 1977, trú tại xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình).

ky lai bo me lien tuc sinh doi sinh ba o quang binh
Con bò mẹ sinh ba của một nông dân xã Trọng Hoá (huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình).

Sau khi thông tin con bò của gia đình ông Viêng sinh được 3 con bê lan truyền ra, nhiều người dân hiếu kỳ trên địa bàn tìm đến nhà chủ nhân để tận mắt chứng kiến chuyện hy hữu này.

Được biết, 10 năm qua, con bò mẹ này năm nào cũng sinh, năm trước cũng sinh đôi một cặp bê cái và gia đình ông Hồ Viêng chỉ chăn thả theo cách truyền thống.

Hiện sức khỏe của 3 con bê đực đều khỏe mạnh, không bị dị tật.

Văn Dụng
Phiên bản di động