Trung tâm Y tế huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc)

Ký giao ước phối hợp liên ngành trong công tác y tế trường học

Ngày 9/11, Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục và Đào tạo (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp liên ngành trong công tác y tế trường học giai đoạn 2023 - 2025.
Tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú đạt 96,96% Hà Nội giám sát chặt ổ dịch sốt xuất huyết Thiếu thuốc - thách thức dai dẳng toàn cầu hậu COVID-19

Ông Phan Kim Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sông Lô cho biết, việc phối hợp liên ngành trong công tác y tế trường học giai đoạn 2023 - 2025 nhằm duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe học sinh trong các cơ sở giáo dục (gọi chung là trường học) nhằm bảo đảm các điều kiện cho trẻ em, học sinh được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ.

undefined
Ông Phan Kim Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sông Lô phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời củng cố, nâng cao năng lực hệ thống y tế trường học trong các cơ sở giáo dục, nâng cao kiến thức phòng chống bệnh tật học đường góp phần giảm tỷ lệ mắc, kiểm soát và hạn chế một số yếu tố nguy cơ của các bệnh, tật học đường phổ biến hiện nay bao gồm: Cận thị, bệnh giun sán, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, phòng chống dịch bệnh và thay đổi hành vi của học sinh, tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện thể chất và tinh thần, có sức khỏe tốt để học tập.

undefined
Ký giao ước thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành trong công tác y tế trường học giai đoạn 2023 - 2025.

Hai bên đã thống nhất cơ chế, nội dung và giải pháp phối hợp giữa ngành y tế và giáo dục huyện Sông Lô trong công tác bảo vệ, giáo dục và chăm sóc sức khỏe học sinh.

Kết thúc hội nghị, Trung tâm Y tế huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sông Lô đã ký giao ước thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành trong công tác y tế trường học giai đoạn 2023 - 2025.

Lê Sơn
Phiên bản di động