Kinh doanh sa sút, Tập đoàn Lộc Trời miễn nhiệm Tổng Giám đốc

Tập đoàn Lộc Trời vừa thông báo miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc với ông Nguyễn Duy Thuận từ ngày 15/7.
Mỗi ngày ông lớn lúa gạo Lộc Trời thu về 44 tỷ đồng Tập đoàn Lộc Trời: Ngành thuế tiếp tục "sờ gáy", nợ tăng vọt, dòng tiền âm nặng

Ngày 16/7, ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã có thư ngỏ thông báo về việc thay đổi nhân sự chủ chốt ở vị trí Tổng Giám đốc.

Theo đó, căn cứ theo Nghị quyết Hội đồng quản trị số 20/2024/NQ-HĐQT đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời đối với ông Nguyễn Duy Thuận kể từ ngày 15/7/2024.

Trong thời gian tới, ông Huỳnh Văn Thòn sẽ trực tiếp chỉ đạo và điều hành tất cả các hoạt động của Tập đoàn Lộc Trời cho đến khi có quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới.

Kinh doanh sa sút, Tập đoàn Lộc Trời miễn nhiệm Tổng Giám đốc
Ông Nguyễn Duy Thuận thôi làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời.

Được biết, ông Nguyễn Duy Thuận tham gia Tập đoàn Lộc Trời từ tháng 6/2019. Trước khi bị miễn nhiệm ông Thuận đã có hơn 4 năm đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc tập đoàn.

Đáng nói, việc miễn nhiễm ông Thuận diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn Lộc Trời đang có dấu hiệu kinh doanh sa sút.

Theo đó, trong quý I/2024 doanh thu thuần của Tập đoàn Lộc Trời đạt 3.849 tỷ đồng. Mặc dù doanh thu hàng nghìn tỷ đồng nhưng công ty lại báo lỗ sau thuế hơn 96,2 tỷ đồng, tăng lỗ so với mức 81,2 tỷ đồng ghi nhận vào cùng kỳ năm 2023.

Trước đó, năm 2023 cũng là năm buồn đối với Tập đoàn Lộc Trời khi chỉ lãi gần 17 tỷ đồng sau kiểm toán, “bốc hơi” 94% so với số lãi 265 tỷ đồng trên báo cáo tài chính tự lập và giảm 96% so với thực hiện năm 2022.

Tính đến cuối tháng 3/2024, nợ phải trả của Tập đoàn Lộc Trời tăng 6% so với đầu năm lên gần 8.939 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn. Trong đó, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn tăng nhẹ, lên mức 6.246 tỷ đồng, chiếm 70% tổng nợ của công ty.

Vừa qua, Tập đoàn Lộc Trời cũng vướng lùm xùm về nợ tiền lúa vụ Đông Xuân của bà con nông dân. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5 công ty này đã trả xong nợ cho người dân.

Hậu Lộc
Phiên bản di động