Kiên quyết, kiên trì xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu trong năm 2024, các lực lượng chức năng tiếp tục kiên quyết, kiên trì xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn.
Cơ sở cho quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn Thanh Hóa lập Tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

Ngày 9/1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trần Lưu Quang cho biết, Ủy ban đã ban hành kế hoạch Năm An toàn giao thông 2024 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".

Kế hoạch đề ra 3 mục tiêu:Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính và tại các đô thị lớn.

Kiên quyết, kiên trì xử lý vi phạm về nồng độ cồn
Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trần Lưu Quang.

Phó Thủ tướng đề nghị tất cả cán bộ công chức, viên chức các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo nêu gương và thực hiện nguyên tắc "Thượng tôn pháp luật", tạo động lực để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hoá giao thông an toàn cho cả xã hội.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các lực lượng chức năng kiên quyết, kiên trì xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, tránh, vượt sai quy định; vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật...

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, tuyên truyền để tinh thần thượng tôn pháp luật ngày càng lan toả rộng khắp trong xã hội.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, nhằm thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 là "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn", ngành Công an đã ra quân thực hiện việc kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại các địa phương với tinh thần không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Qua đó đã xử lý 770.374 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 23,04% tổng số vi phạm), trong đó có nhiều trường hợp là cán bộ công chức, viên chức, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng vũ trang.

Hậu Lộc
Phiên bản di động