Kiểm soát thị trường khẩu trang sau ca nhiễm Covid-19 mới ở Đà Nẵng

Bộ Công thương đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường nhanh chóng vào cuộc kiểm soát tình hình sản xuất, xuất khẩu khẩu trang… để phục vụ nhu cầu phòng chống dịch Covid-19 trong nước.
Hà Nội lại yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi đông người Việt Nam đã xuất khẩu hơn 557 triệu chiếc khẩu trang y tế

Theo thông tin từ Bộ Công thương, sau khi tại Đà Nẵng xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu chấn chỉnh lại công tác phòng chống dịch tại các ngành, địa phương theo Chỉ thị 19; đặc biệt kiểm soát chặt, xử lý nghiêm hiện tượng nhập cảnh trái phép diễn ra tại một số địa phương gần đây.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu TP Đà Nẵng tập trung chỉ đạo khoanh vùng, cách ly và dập dịch; áp dụng công nghệ cùng các lực lượng nhân sự địa phương để truy vết, xét nghiệm để sớm kiểm soát tình hình.

5337 d5dc8039e5041d5a4415
Kiểm soát thị trường khẩu trang, nước sát khuẩn sau ca nhiễm Covid-19 mới ở Đà Nẵng.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ Công thương kiểm soát tình hình sản xuất, xuất khẩu khẩu trang… để phục vụ nhu cầu phòng chống dịch trong nước.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công thương đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường nhanh chóng vào cuộc.

Đến 11h ngày 26/7, lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng đã đi giám sát 547 cửa hàng kinh doanh khẩu trang; nước sát khuẩn; găng tay trên địa bàn.

Kết quả giám sát cho thấy, tình hình vẫn ổn định, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua; cửa hàng không găm hàng; niêm yết giá đầy đủ; nguồn hàng được đáp ứng đầy đủ.

Trong một diễn biến khác, kể từ 13h chiều 26/7, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân phải rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra đường; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người; hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (massage, karaoke, quán bar, vũ trường...) tại TP Đà Nẵng được yêu cầu tạm dừng.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các hoạt động vận chuyển hành cách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động.

Hậu Lộc
Phiên bản di động