Kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh Thái Nguyên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo cơ cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng có dịch đi vào địa bàn tỉnh.
Thái Nguyên: Xử lý kỷ luật tổ chức, cá nhân liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở Phú Bình Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Thái Nguyên Thái Nguyên sẽ đón 2.725 người lao động trở về từ vùng dịch Bắc Giang

Ngày 3/8, ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan để bàn các biện pháp tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng có dịch Covid-19 vào tỉnh Thái Nguyên.

Kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh Thái Nguyên
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải đi kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Theo phản ánh của người dân, hiện nay đã xuất hiện tình trạng một số phương tiện giao thông mang biển kiểm soát của tỉnh Thái Nguyên, chở người từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19 về tỉnh Thái Nguyên trên đường cao tốc, khi qua các chốt chỉ khai báo xe đi trong nội tỉnh.

Đáng nói hơn, có hiện tượng né chốt, vượt qua hàng rào bảo vệ hành lang đường cao tốc để vào tỉnh để tránh sự kiểm soát của các chốt.

Để tăng cường kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng có dịch vào tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu phương án lắp đặt camera giám sát tại các địa điểm phù hợp trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để tăng cường kiểm soát các phương tiện từ thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác vào tỉnh Thái Nguyên.

Kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh Thái Nguyên
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo cơ cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng có dịch Covid-19 đi vào địa tỉnh.

Bên cạnh đó, đề xuất việc quản lý, vận hành, kết nối thông tin cho các chốt kiểm soát liên ngành để phối hợp, kiểm tra các phương tiện đi vào tỉnh và các trường hợp né chốt.

Ngoài ra, tỉnh Thái Nguyên yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các chốt kiểm soát liên ngành tăng cường kiểm tra các phương tiện giao thông từ tỉnh ngoài vào địa bàn tỉnh. Đặc biệt là người điều khiển phương tiện đi từ vùng có dịch Covid-19 về nhưng khai báo y tế không trung thực; có hình thức xử lý đối với các trường hợp nêu trên.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện các trường hợp tránh chốt, vượt qua hàng rào bảo vệ hành lang đường cao tốc để vào tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh Thái Nguyên
Tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ vùng có dịch đến tỉnh Thái Nguyên

Đối với Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, UBND tỉnh yêu cầu chịu trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ vùng có dịch đến tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu tất cả người dân phải thực hiện khai báo y tế trung thực khi đi qua các chốt kiểm soát liên ngành, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các doanh nghiệp khi có nhu cầu đón chuyên gia, công nhân là người từ tỉnh khác vào làm việc phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch như khai báo y tế, xét nghiệm SARS-CoV-2, cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, triển khai có hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 diện rộng, triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho các đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Vi Hải
Phiên bản di động