Giải Cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI:

Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, Giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 6/10 đến 8/10 tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là sân chơi thể thao chuyên nghiệp, bổ ích, được đông đảo học sinh, sinh viên mong đợi, mang lại cơ hội tranh tài và kết nối giữa các tay vợt trẻ trên địa bàn thành phố cũng như toàn quốc.
Một mùa giải thành công rực rỡ Bế mạc Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X

Được tổ chức từ năm 2013, Giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành một sân chơi thể thao quen thuộc với học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Mỗi năm, giải đấu không chỉ là nơi tranh tài, thử sức mà còn là dịp để các bạn trẻ kết nối, học hỏi, giao lưu, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Nơi hội tụ tài năng và tinh thần thi đấu nhiệt huyết

Giải đấu năm nay tiếp tục là nơi tranh tài của nhiều vận động viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường trung học phổ thông. Nội dung thi đấu năm nay bao gồm cả hệ phong trào và hệ nâng cao, chia theo các nhóm tuổi, đảm bảo sự cân bằng và đa dạng. Đặc biệt, với những vận động viên đã từng đạt giải quốc gia, quốc tế hoặc có đẳng cấp I, kiện tướng quốc gia, giải năm nay sẽ có những nội dung thi đấu nâng cao nhằm tôn vinh tài năng và tạo ra sự cạnh tranh hấp dẫn.

Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông
Những trận cầu đẹp mắt trong trận chung kết nội dung đôi nam nữ lứa tuổi 19 - 26 (Ảnh: Phạm Mạnh)

Còn nhớ, trận chung kết đôi nam phong trào lứa tuổi 18 - 26 năm 2023 là minh chứng rõ nét cho sự cạnh tranh khốc liệt tại giải đấu. Trận đối đầu căng thẳng giữa Trần Cao Thắng & Nguyễn Khắc Mạnh (quận Ba Đình) và Lưu Hoàng Quân & Hà Huy Hùng (Trường Cao đẳng FPT) đã kéo dài đến séc thứ ba quyết định, khi đôi tay vợt của quận Ba Đình vượt qua những phút giây hồi hộp để giành ngôi vô địch.

Trần Cao Thắng, một trong hai vận động viên giành ngôi vô địch năm ngoái, chia sẻ cảm xúc: "Năm nay là năm cuối cùng tôi được tham gia nội dung đôi nam phong trào lứa tuổi 18 - 26 nên khi mang về chiếc cúp vô địch, tôi thực sự cảm thấy rất tự hào".

Anh cũng chia sẻ định hướng trong tương lai sẽ hướng sang công tác huấn luyện cho thế hệ vận động viên kế tiếp: “Tôi sẽ cố gắng dẫn dắt các vận động viên trong câu lạc bộ kiên trì tập luyện và nâng cao trình độ để đạt được những giải thưởng trong tương lai."

Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông
Trần Cao Thắng (bên trái), Nguyễn Khắc Mạnh (bên phải) vô địch nội dung đôi nam phong trào 18-26 mùa giải 2023

Những chia sẻ của Thắng phần nào thể hiện tinh thần thi đấu cống hiến và nhiệt huyết của các vận động viên trẻ, đồng thời khẳng định rằng thành công không chỉ đến từ sự may mắn mà còn cần đến sự nỗ lực, kiên trì và sự đam mê với thể thao.

Nhiều giải thưởng giá trị

Giải đấu không chỉ nhận được sự quan tâm từ các vận động viên mà còn từ phía Ban Tổ chức và các đơn vị tham gia. Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức giải, nhấn mạnh: “Giải Cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trong giới trẻ. Các vận động viên đến đây không chỉ để thi đấu mà còn để giao lưu, kết nối và cùng nhau lan tỏa tinh thần thể thao".

Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông
Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành TP Hà Nội trao giải cho các vận động viên xuất sắc mùa giải 2023

Anh Phạm Anh Dũng, trưởng đoàn vận động viên của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2023, nhận xét: "Theo dõi giải đấu này từ lâu, tôi nhận định đây là giải có chất lượng chuyên môn tốt, rất kịch tính, hấp dẫn. Khâu tổ chức giải rất chuyên nghiệp, bài bản. Vì thế, cứ cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, như một thói quen, các sinh viên đều rất háo hức mong chờ."

Với quy mô ngày càng lớn, giải thưởng của mùa giải năm nay cũng rất đa dạng và giá trị. Ban tổ chức sẽ trao cúp, huy chương Vàng, Bạc, Đồng, cùng tiền mặt, hiện vật và giấy chứng nhận cho các vận động viên đạt giải nhất, nhì, ba. Các đơn vị giành giải toàn đoàn sẽ được trao cờ và phần thưởng tiền mặt.

Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông
Giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô là sân chơi chất lượng, kịch tính hàng năm dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông

Với sự tham gia đồng hành của các nhà tài trợ như Công ty Bubadu, hãng cầu lông Bubadu, giải đấu năm nay hứa hẹn mang đến bầu không khí thể thao sôi động, chuyên nghiệp và lan tỏa tinh thần đoàn kết, kết nối mạnh mẽ.

Giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 chắc chắn sẽ là sân chơi hấp dẫn, nơi các bạn trẻ yêu thể thao có cơ hội thể hiện tài năng, cùng nhau tranh tài và trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ.

Tùng Linh
Phiên bản di động