Kích cầu du lịch: Hà Nội “tạo tour” kết nối các tỉnh thành

Năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước các đoàn famtrip (khảo sát), presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, youtuber đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch; xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao...
Hà Nội có 1 đơn vị du lịch đạt Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023 5 ngày nghỉ Tết, Hà Nội đón trên 330 nghìn lượt khách Tết Dương Lịch 2023: Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 779 tỷ đồng

Định hướng ngay từ đầu năm

Sở Du lịch Hà Nội vừa có Kế hoạch số 29/KH-SDL về việc triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố năm 2023 nhằm cụ thể hóa nội dung, hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Cụ thể, Sở Du lịch sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình hoạt động du lịch, thị trường, chính sách du lịch giữa các địa phương; liên kết hợp tác giữa các địa phương về quy hoạch dài hạn và hằng năm; tổ chức các chương trình tham quan, trao đổi học tập giữa các cấp quản lý của các tỉnh, thành phố.

Trong năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội sẽ liên kết phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), phát triển sản phẩm du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục…

Kích cầu du lịch: Hà Nội “tạo tuor” kết nối các tỉnh thành
Du khách quốc tế đến với Hà Nội

Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ tạo sân chơi kết nối cho các doanh nghiệp du lịch của các địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch kết nối giữa các tỉnh, thành với thành phố Hà Nội.

Về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, Sở Du lịch sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, trong đó sẽ tập trung quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp khởi hành từ thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ chủ động tham gia các hoạt động trong Năm du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023; tăng cường truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của các tỉnh, thành phố trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước. Hình thức truyền thông sẽ được thực hiện đa dạng hơn trên các website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...), hệ thống thông tin đại chúng và đường dây hỗ trợ khách du lịch.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Sở sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, youtuber đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch tại các tỉnh, thành phố nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao...

Du lịch tâm linh khởi đầu kết nối

Mỗi dịp đầu năm mới, nhu cầu du xuân, đi lễ của người dân lại tăng cao. Các điểm di tích, du lịch tâm linh luôn trong tình trạng rất đông du khách.

Tại Hà Nội, chỉ tính riêng đợt nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chùa Hương đã thu hút hơn 3 vạn du khách; Hoàng thành Thăng Long thu hút 3,3 vạn du khách; Khu di tích đền Sóc đón gần 1 vạn người/ngày từ Tết Nguyên đán đến Rằm tháng Giêng…

Theo Giám đốc Công ty Lữ hành VietSense Nguyễn Văn Tài, du lịch tâm linh đang là sản phẩm nổi bật nhất được du khách lựa chọn nhiều trong các chuyến du xuân đầu năm.

Còn theo Giám đốc Công ty Du lịch WonderTour Lê Công Năng, du lịch tâm linh là sản phẩm mang lại lợi ích cho các đơn vị lữ hành. Bên cạnh số đông khách tự đi, rất nhiều đoàn khách đặt dịch vụ từ các công ty từ Hà Nội đến các tỉnh thành khác để có nhiều trải nghiệm hơn.

Kích cầu du lịch: Hà Nội “tạo tuor” kết nối các tỉnh thành
Du khách đến Phủ Tây Hồ cầu tài, cầu lộc, cầu may dịp Rằm tháng Giêng

Nhằm nâng cao chất lượng các tour du lịch tâm linh, gần đây, nhiều đơn vị đã xây dựng sản phẩm mới, tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

Cụ thể, Công ty Du lịch SGo Travel (Hà Nội) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang khởi động lại tour du lịch “Theo dấu chân Phật hoàng”, giúp du khách không chỉ hành hương, đi lễ, mà còn có nhiều hoạt động khám phá các địa chỉ văn hóa, di tích của tỉnh Bắc Giang.

Mới đây, Ban Quản lý Khu di tích đền Sóc (huyện Sóc Sơn) đã phối hợp với Công ty Du lịch Sunvina Travel và WonderTour xây dựng sản phẩm du lịch tâm linh kết hợp chăm sóc sức khỏe để mang tới trải nghiệm mới cho du khách, nhất là du khách quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, du lịch văn hóa vẫn là cốt lõi của du lịch Thủ đô. Để phát huy thế mạnh của loại hình du lịch này, Sở đề nghị các địa phương không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các sản phẩm liên kết giữa Hà Nội và các tỉnh, thành để tăng tính trải nghiệm, hấp dẫn mới cho du khách.

Năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô đặt chỉ tiêu, phấn đấu đón được 22 triệu lượt khách du lịch, tăng 17,6% so với năm 2022. Trong đó, Hà Nội phấn đấu đón 3 triệu lượt khách quốc tế (có 2,1 triệu khách quốc tế có lưu trú), tăng 100% so với năm 2022 và 19 triệu lượt khách nội địa, tăng 10,5%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 77 nghìn tỷ đồng, tăng 28,2%…
Hoa Thành
Phiên bản di động