Kia Cerato 2020 ra mắt phiên bản động cơ tăng áp

Kia Cerato vừa có thêm phiên bản mới sử dụng động cơ tăng áp 1.6L tại thị trường Philippines và sẵn sàng đối đầu với Mazda 3 Sport và Honda Civic RS 1.5L.    
Kia Cerato lắp ráp ở Việt Nam sẽ được Thaco xuất khẩu sang Myanmar Thích thể hiện Kia Cerato lộn nhào xuống ruộng CLIP: Ô tô Kia Cerato nát đầu sau cú va chạm với xe máy ở trung tâm Đà Nẵng

Khác với thị trường Việt Nam, tại Philippines Kia Cerato thường được biết đến với cái tên Kia Forte sẽ có phiên bản “GT” dùng động cơ 1.6L (T-GDI) tăng áp phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 201 mã lực và mô men xoắn cực đại 264 Nm.

Kia Cerato sử dụng dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7. Tuy nhiên, Kia Cerato hiện không có phiên bản dùng máy 1.6L tăng áp này tại thị trường Việt Nam.

Kia Cerato phiên bản “GT” được trang trí nhẹ nhàng mang phong cách thể thao, đồng thời để đánh dấu đây là phiên bản hiệu suất cao.

kia cerato 2020 ra mat phien ban dong co tang ap
Tại Philippines Kia Cerato thường được biết đến với cái tên Kia Forte sẽ có phiên bản “GT” dùng động cơ 1.6L (T-GDI) tăng áp phun xăng trực tiếp.

Ngoại thất bản GT không có nhiều khác biệt so với bản cao cấp nhất đang bán tại Việt Nam mà chỉ có một số chi tiết tạo diện mạo thể thao, xen lẫn các chi tiết đỏ đen.

Để phân biệt với các phiên bản thông thường, phần đầu xe có cụm lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng với logo ‘’GT’’ bên dưới và các chi tiết màu đỏ xen lẫn tạo nên phong cách thể thao.

Hai hốc gió cỡ lớn vẫn được thiết kế góc cạnh, cản trước tinh chỉnh lại, cùng với đó là “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch.

kia cerato 2020 ra mat phien ban dong co tang ap

Nội thất Kia Cerato GT sử dụng ghế thể thao, nổi bật với các điểm nhấn màu đỏ thể thao trên bảng táp lô, táp-pi cửa và các hàng ghế.

Xe trang bị vô lăng GT 3 chấu đáy phẳng, đi kèm là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Trang bị an toàn trên xe gồm 06 túi khí, loạt phanh (ABS/BA/EBD), cân bằng điện tử (ESP), khởi hàng ngang dốc (HAS), camera lùi và cảm biến đỗ xe trước/sau.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato hiện chỉ được bán ra với 2 lựa chọn động cơ bao gồm: 1.6L và 2.0L hút khí tự nhiên có công suất lần lượt 128 và 159 mã lực.

Giá bán Kia Cerato tại Việt Nam tương đối cạnh tranh khi thường thấp hơn các đối thủ trong cùng phân khúc, dao động từ 559 - 675 triệu đồng. Trong khi đó, Mazda 3 2020 có giá từ từ 719 đến 939 triệu đồng, còn Honda Civic có giá từ 729 triệu đến 934 triệu đồng.

Thanh Thắng
Phiên bản di động