Vụ cháy tại Trung Văn khiến 8 người chết:

Khu nhà xưởng xây dựng không phép, ai chịu trách nhiệm?

Liên quan đến vụ cháy khu nhà xưởng khiến 8 người chết, Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho hay, khu nhà xưởng gặp hoả hoạn xây dựng không phép.
Khu nhà xưởng bị cháy xây trên đất lấn chiếm
Cận cảnh vụ cháy tại Trung Văn khiến 8 người chết và mất tích Cháy khu nhà xưởng ở phường Trung Văn khiến 8 người chết và mất tích

Theo ông Phùng Mạnh Dũng - Chủ tịch UBND phường Trung Văn, khu đất có nhà xưởng bị cháy thuộc đất bãi sông Nhuệ. Người dân tự ý xây dựng để làm nơi sản xuất từ năm 2008-2009. Toàn bộ việc xây dựng này không được cơ quan chức năng chấp thuận, cấp phép.

Về công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại nơi xảy ra hỏa hoạn, ông Dũng cho biết thêm, hằng năm phường có tổ chức tập huấn cho các chủ cơ sở trên địa bàn, vận động người dân thực hiện quy định về phòng cháy chữa cháy.

chu tich ubnd phuong trung van xuong vui 8 nguoi trong bien lua xay dung khong phep
Hiện trường khu xưởng bị cháy tại Trung Văn.

Mặc dù Chủ tịch UBND phường Trung Văn khẳng định khu nhà xưởng xây trên đất bãi và không có sự chấp thuận của cơ quan chức năng, nhưng không hiểu vì sao khu xưởng rộng gần 1.000m2 vẫn tồn tại nhiều năm qua, hệ quả là 8 người thiệt mạng? Để tồn tại vi phạm trật tự xây dựng và xảy ra hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề như vậy, cán bộ quản lý địa phương chịu trách nhiệm như thế nào?

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, khoảng 2h15 ngày 12/4, khu xưởng tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn bốc cháy dữ dội. Hơn 300 người gồm cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an, dân quân được huy động dập lửa. Tuy nhiên, do xưởng nằm sâu trong khu dân cư, có nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa nhanh chóng lan rộng.

Đến 4h, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, cả bốn khu nhà xưởng bị thiêu rụi gồm: xưởng kho lạnh của Công ty CP cơ điện lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Hỏa hoạn thiêu rụi khoảng 500 m2 nhà xưởng, khiến 8 người chết.

Chính Thuần - Hà Linh
Phiên bản di động