Khu cách ly tập trung Thái Bình đón 30 trường hợp đầu tiên về từ vùng dịch

Chiều 26/2, Trường Quân sự tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận 30 trường hợp đầu tiên trở về từ các vùng dịch để cách ly tập trung. 
Thái Bình: 8 người từ Hàn Quốc về đang được theo dõi, cách ly Học sinh Thái Bình tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2 Thái Bình: Xử lý 23 vụ vi phạm kinh doanh khẩu trang, nước rửa tay Thái Bình: Kết thúc cách ly với 18 trường hợp nghi nhiễm virus covid-19

Đây chủ yếu là du học sinh và lao động Việt Nam làm việc tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc...

Tại đây, 30 người được đại diện Sở Y tế phổ biến các quy định cách ly và biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng như giải đáp các thắc mắc và đều đồng thuận. Sau đó, các trường hợp cách ly được bố trí phòng nghỉ với đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, được cấp phát khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn...

khu cach ly tap trung thai binh don 30 truong hop dau tien ve tu vung dich
Người lao động Thái Bình từ vùng dịch về đang nghe hướng dẫn về cách ly tập trung. Ảnh: Hoàng Thía/CDC Thái Bình

Trong 14 ngày cách ly tập trung, những người này sẽ khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ngày; khu vực lưu trú được phun khử khuẩn 1 lần/ngày; trang bị đồ dùng sinh hoạt, khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng và cấp phát đến tận phòng; được bố trí các khu vực chơi thể thao, xem ti vi, sử dụng wifi kết nối internet…; chất thải sinh hoạt được xử lý theo đúng quy định của ngành y tế.

Trong chiều cùng ngày, ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch covid-19 đã đi kiểm tra khu vực cách ly tại Trường Quân sự.

Trước đó, Sở Y tế Thái Bình đã tổ chức hướng dẫn chuyên môn tại trường Quân sự tỉnh về công tác hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở tập trung. Trường Quân sự tỉnh Thái Bình có thể thu dung 200 trường hợp cách ly tập trung.

Huyền My (t/h)
Phiên bản di động