Kỳ thi THPT Quốc Gia 2019:

Không thí sinh nào vi phạm quy chế thi tại các điểm thi tại Yên Bái

Toàn tỉnh Yên Bái không xảy ra tình trạng vi phạm quy chế thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Duy chỉ có 34 thí sinh vắng mặt trong kỳ thi này.
Phát hiện thêm hơn 100 con lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi ở Yên Bái Thí sinh Yên Bái rạng rỡ bước ra phòng thi vì đề thi môn văn dễ hơn năm trước

Kết thúc 3 buổi thi của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các thí sinh ở tỉnh Yên Bái hết sức lạc quan và tự tin vào kết quả bài thi, trong khi đó, cán bộ giám sát các điểm thi cũng đánh giá thí sinh thể hiện thái độ tự giác cao, rất tự tin và lạc quan sau mỗi buổi thi. Ngoài ra, trên các điểm thi trên địa bàn tỉnh Yên Bái không xảy ra trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Duy chỉ có 34 trường hợp vắng mặt tại buổi thi.

khong thi sinh nao vi pham quy che thi tai cac diem thi tai yen bai
Toàn tỉnh Yên Bái không xảy ra trường hợp vi phạm quy chế thi.

Thông tin với báo chí, ông Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái - Phó trưởng Ban chỉ đạo Thi THPT quốc gia 2019 cho biết: "Đây là nỗ lực to lớn của toàn ngành, với sự hỗ trợ của cả xã hội. Đơn cử, ở buổi làm thủ tục đăng ký dự thi, số liệu tổng hợp cho thấy vắng 34 thí sinh. Tôi đã lập tức chỉ đạo các nhà trường gặp trực tiếp thí sinh và gia đình để thuyết phục các cháu đi thi. Cháu nào khó khăn phải có biện pháp hỗ trợ, cần thiết thì đến tận nơi đón".

Kết quả là từ vắng 34 thí sinh đăng ký dự thi, các thầy cô vào cuộc, đến gia đình động viên, thăm hỏi đến buổi thi đầu tiên chỉ còn 23 cháu vắng. Mù Cang Chải là một trong những huyện khó khăn nhất của tỉnh, chỉ duy nhất 1 cháu bỏ thi do ốm.

Toàn tỉnh Yên Bái có tổng số 7.050 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, với 25 điểm thi với 308 phòng thi, trong đó có 4.004 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, 2.757 thí sinh thi tốt nghiệp, Đại học, Cao đẳng, 289 thí sinh chỉ thi Đại học, Cao đẳng.

Dự kiến vào ngày 11/7, thí sinh và phụ huynh bắt đầu có thể xem kết quả thi THPT bằng cách sử dụng tài khoản kiểm tra kết quả thi THPT qua Cổng thông tin thí sinh để bảo đảm thông tin chính xác nhất. Thời gian phúc khảo kết quả bài thi THPT là ngày 11-20/7.

Vào ngày 18/7, các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển thẳng như học sinh giỏi quốc gia, học sinh THPT chuyên... Thí sinh nộp xét tuyển thẳng vào trường nào thì xem trên website của trường đó hoặc chú ý các thông báo qua email, điện thoại cá nhân. Thí sinh chú ý xác nhận nhập học hoặc từ chối nhập học diện xét tuyển thẳng theo hướng dẫn của từng trường.

Đức Mậu
Phiên bản di động