Không lo thiếu khẩu trang, nước sát khuẩn

Theo báo cáo nhanh từ các hệ thống phân phối, lượng khách đến mua khẩu trang cũng không nhiều dù trong nước đã có những diễn biến mới phức tạp về các ca nhiễm Covid-19.
Hà Nội: 5 khu vực người dân buộc phải đeo khẩu trang

Hiện nay các hệ thống phân phối lớn có khoảng 3.000 điểm bán khẩu trang và nước rửa tay.

Về lượng hàng dự trữ đối với mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay tại một số hệ thống phân phối lớn như: Big C dự trữ 300% khẩu trang và nước rửa tay so với tháng trước; Công ty Vincommerce (Vinmart, Vimart+) vẫn còn tồn rất nhiều, trong hệ thống bán chậm, dự trữ còn gấp 3 lần so với bình thường.

Không lo thiếu khẩu trang, nước sát khuẩn
Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm trường hợp tăng giá bất hợp lý mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn

Còn tại Công ty BRG Retail vẫn bán chậm, dự trữ 30.000 khẩu trang vải. Đặc biệt Liên minh Hợp tác xã Saigon Co.op dự trữ 30.000.000 khẩu trang vải, và lượng nước rửa tay đủ bán trong 1 năm trên toàn hệ thống.

Theo báo cáo nhanh từ các hệ thống phân phối lượng khách đến mua khẩu trang vải cũng không nhiều, tình hình khẩu trang vải tại các hệ thống phân phối hàng hóa lớn, sẵn sàng phục vụ người dân phòng, chống dịch sau 45 ngày.

Trước đó, ngay sau khi kết thúc cuộc họp đột xuất với Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An, Tổng cục Quản lý thị trường đã nhanh chóng có công văn hỏa tốc đến Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc về việc triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu các đơn vị chủ động, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, giám sát, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết, tập trung kiểm tra các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các loại hàng hóa thiết yếu đặc biệt là trang thiết bị, vật tư y tế,... dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh Covid-19.

Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhưng lưu ý không làm ảnh hưởng đến việc cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian dịch bệnh.

Văn Huy
Phiên bản di động