Không ghi nhận thông tin phản ánh thiếu thuốc dịp Tết Quý Mão

TTTĐ - Bộ Y tế cũng có báo cáo về tình hình cung ứng thuốc phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh trong kỳ nghỉ Tết Quý Mão.
Nhà thuốc thương mại hiện đại tăng tốc dành thị phần từ các hiệu thuốc truyền thống

Theo đó, tính đến ngày 26/1, Bộ Y tế chưa ghi nhận thông tin phản ánh về thiếu thuốc, tăng giá thuốc.

Bộ Y tế cũng đánh giá, các đơn vị ngành Y tế triển khai các công việc đúng tiến độ, phòng, chống cháy nổ, trực Tết và có kế hoạch thực hiện các công việc ngay sau Tết; duy trì các hoạt động thường xuyên phục vụ chăm sóc, điều trị, cấp cứu bệnh nhân, tiêm chủng trong những ngày nghỉ Tết.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên theo dõi danh sách thầy thuốc ứng trực Tết Quý Mão
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên theo dõi danh sách thầy thuốc ứng trực Tết Quý Mão tại một bệnh viện

Để đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh trong dịp Tết, các cơ sở y tế đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men và vật tư y tế; thực hiện ứng trực 24/24 giờ; đáp ứng tốt công tác điều trị và sẵn sàng xử lý sự cố tai nạn thương tích số lượng lớn.

Các bệnh viện cũng đã bố trí tốt việc hậu cần, phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của người bệnh và người nhà bệnh nhân trong dịp Tết.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bộ Y tế triển khai luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) và Nghị quyết của Quốc hội về việc tiếp tục thực hiện một số chính sách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ tiếp tục phát triển khai các biện pháp từng bước loại bỏ những khó khăn, rắc rối trong mua sắm, đấu thầu thuốc, trang thiết bị y tế, thanh toán chi phí rủi ro xã hội.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế sẽ thúc đẩy nhanh tiến độ sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động