Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Hoài Đức chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp Hà Nội: Huyện Đông Anh, Gia Lâm sẽ lên quận trước Hoài Đức, Đan Phượng

Vừa qua, trên ứng dụng iHanoi, người dân phản ánh về tình trạng xô xát trước Bộ phận một cửa của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Theo phản ánh, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức có tình trạng bảo kê cho "cò" nộp hồ sơ ngoài giờ hành chính.

undefined
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Trong khi đó, công dân chính thống lên xếp hàng thì bị đánh tập thể. Kèm phản ánh là đoạn clip xô xát của một nhóm người trước Bộ phận một cửa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức.

Người phản ánh đề nghị các cơ quan, ban, ngành TP Hà Nội xem xét lại việc tiếp nhận hồ sơ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức, bởi công dân đi lại nhiều lần không thể nộp được, trong khi "cò" đến ngoài giờ hành chính vẫn được trả kết quả và nhập hồ sơ bình thường.

Liên quan đến việc này, bà Từ Thị Kim Ngọc - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức khẳng định, không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi đi nộp hồ sơ, làm thủ tục.

Theo bà Ngọc, quá trình tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai người dân đến làm thủ tục đều được phát số và chờ đến lượt. Cán bộ làm việc tại Bộ phận một cửa luôn cố gắng giải quyết nhanh nhất cho người dân khi đến làm thủ tục tại chi nhánh.

Về clip xô xát xảy ra trước Bộ phận một cửa của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức, bà Ngọc cho biết, Công an thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức) đã tiếp nhận và giải quyết.

"Công an thị trấn Trạm Trôi đã tiếp nhận và giải quyết ngay lúc xảy ra sự việc. Sau đó, chúng tôi vẫn làm việc bình thường", bà Ngọc nói thêm.

Cũng liên quan đến việc này, Công an huyện Hoài Đức cho biết, cơ quan này đã thiết lập hồ sơ và tiến hành điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động