Khối u bị chảy máu lở loét, hôi thối do đắp thuốc nam

Bà H phát hiện một khối u trong vú trái, không đau, không gây khó chịu. Được người quen mách, bà tìm đến thầy lang cắt thuốc nam đắp. Kết quả khiến khối u càng ngày càng lớn, lở loét, đau, hôi thối, chảy máu, khó thở, mệt nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Khối u phát triển "tăng tốc" gây lệch mặt vì bệnh nhân tự đắp thuốc nam Nhiễm trùng vết bỏng do tự đắp thuốc nam chữa bệnh Bác sĩ xót xa trước phút cuối của bệnh nhân bị chó cắn chữa thuốc Nam Lỡ thời gian vàng chữa ung thư do uống thuốc nam Bé gái 9 tháng chết sau khi tiêm vắcxin và uống thuốc nam

Sáng 27/10, PGS-TS Bùi Chí Viết, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Xuyên Á-Vĩnh Long, cho biết BV này vừa điều trị khối u lở loét do đắp thuốc nam cho bà ĐTH (63 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long).

Theo bà H., cách đây khoảng 1 năm rưỡi, bà phát hiện khối u trong vú trái, không đau, không gây khó chịu gì. Bà được người quen mách đến thầy thuốc nam để đắp thuốc nhưng khối u ngày càng lớn, có biểu hiện sưng tấy, lở loét.

khoi u bi chay mau lo loet hoi thoi do dap thuoc nam
Các bác sĩ đã phẫu thuật khối u cho bà H. (Ảnh BV cung cấp)

Không chỉ thế, bệnh nhân phải chịu đựng các cơn đau nhức triền miên, vết thương rỉ mủ, chảy máu… Bà H. sau đó nhập viện cấp cứu.

Tại BV, bà H. được các bác sĩ (BS) truyền máu, điều trị giảm đau, chống nhiễm trùng. Chẩn đoán bà H. bị ung thư vú trái kèm loét da, chảy máu, các BS tiến hành phẫu thuật vùng ngực và hóa trị, xạ trị. Hiện bà H. hồi phục sức khỏe tốt và được ra viện.

khoi u bi chay mau lo loet hoi thoi do dap thuoc nam
Trước đó vú trái của bà H bị sưng tấy, rỉ mủ do đắp thuốc nam - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các chuyên gia khuyến cáo: Người dân tuyệt đối không nên nghe theo lời các thầy lang mà tự đắp thuốc nam hay các phương pháp không có cơ sở khoa học khác để trị bệnh khiến tiền mất tật mang. Hơn hết là mất cơ hội điều trị bệnh ở giai đoạn sớm.

Chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ và phụ nữ mãn kinh phát hiện có khối u, cục trong vú, tiết dịch núm vú hoặc thấy vú của mình có bất thường thì nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán bệnh. Nhất là những trường hợp gia đình có người thân đã mắc phải bệnh ung thư vú.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động