Khó kiểm soát thị trường chảo điện đa năng

Cùng với nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống, đồ gia dụng trong đó có chảo điện đa năng ra đời đang dần được người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên, hiện nay thị trường chảo điện đa năng với vô vàn mẫu mã, giá tiền khiến người tiêu dùng cũng như lực lượng chức năng khó lựa chọn và kiểm soát...
Mẹo chọn đồ gia dụng siêu tiết kiệm dịp Tết Việt Nam vẫn chủ yếu nhập đồ điện tử từ Trung Quốc Doanh nghiệp Việt Nam tăng nhập đồ điện tử, linh kiện từ Trung Quốc

Chỉ cần gõ từ khóa "chảo điện đa năng" trên công cụ tìm kiếm google, ngay lập tức bạn sẽ có hơn 562.000 kết quả liên quan.

kho kiem soat thi truong chao dien da nang
Chảo điện đa năng vô vàn kiểu dáng, kích cỡ và giá thành

Theo đó, từ kiểu dáng, loại chảo, nhãn hiệu, chương trình khuyến mại... về chảo điện đa năng giúp người dùng có thể lựa chọn những sản phẩm mình muốn tìm hiểu.

Ví như chảo điện đa năng Sasuke có mức giá 750 nghìn đồng, giảm còn 650 nghìn đồng; chảo điện đa năng Holtashi có giá 700 nghìn đồng; chảo điện đa năng Vn Tech có giá 1 triệu đồng... Tuy nhiên, cũng có những loại chảo điện đa năng Happy Call chỉ có giá từ 199 nghìn đồng đến hơn 300 nghìn đồng...

Chảo điện đa năng có nhiều kiểu dáng, từ loại vuông, nông lòng, tròn, sâu lòng, chống dính men đá...

Xuất xứ chảo đa số ghi từ Nhật Bản, Hàn Quốc...

Vì có quá nhiều lựa chọn khiến cho người tiêu dùng không biết loại nào thật, loại nào giả, loại tốt, bền, giá cả cạnh tranh.

Thêm nữa, có không ít vụ việc buôn lậu hàng giả, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, trong đó có chảo điện đa năng vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn bắt giữ phần nào hé lộ về thị trường chảo điện đa năng.

kho kiem soat thi truong chao dien da nang
Đồ gia dụng giả bị lực lượng chức năng Lạng Sơn thu giữ

Trước đó, lái xe chợ số hàng trên từ khu vực cửa khẩu biên giới Lạng Sơn về các tỉnh nội địa tiêu thụ đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Theo đó, lô hàng với hơn 110 chiếc chảo điện đa năng hiệu iQube đã bị lực lượng chức năng tỉnh này xác định có dấu hiệu giả nguồn gốc, xuất xứ nên đã thu giữ để làm rõ.

Từ thực tế trên, lời khuyên từ ngành chức năng là: người tiêu dùng nên lựa chọn những thương hiệu uy tín để mua chảo điện đa năng; không nên ham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ (thường hàng giả, hàng nhái có giá bán chỉ bằng 2/3 so với giá hãng đưa ra); cần trang bị vài kiến thức cơ bản về nhận biết hàng giả để tránh bị "qua mặt"... Việc lựa chọn chảo điện đa năng tốt ngoài việc bảo vệ an toàn cho sức khỏe của chính bản thân và gia đình, người tiêu dùng còn giúp lực lượng chức năng kiểm soát tốt thị trường đồ gia dụng.

Hữu Thuần (t/h)
Phiên bản di động