Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Tối 17/4, Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra, nơi biểu tượng cho tinh thần tôn sư trọng đạo, truyền thống hiếu học của dân tộc.
Xuất bản Bộ sách điện tử Văn Miếu – Quốc Tử Giám Thành phố Vĩnh Yên: Khai mạc Ngày hội Văn hoá đọc sách năm 2024 Cơ hội mua sách giảm giá nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tham dự lễ khai mạc có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Về phía thành phố Hà Nội, dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Đánh trống và phát biểu tại Lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc, tạo thành nét đẹp văn hóa của người dân Thủ đô và người dân cả nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các đơn vị xuất bản tăng cường các hoạt động giới thiệu, quảng bá các tác phẩm tác giả Việt Nam tới bạn bè quốc tế để bạn bè quốc tế tới Việt Nam và biết hiểu về văn hóa Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Ngày sách và văn hóa đọc thực sự có ý nghĩa trong đời sống xã hội với mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách trong cộng đồng

Đồng chí Hà Minh Hải nhấn mạnh: “Văn hóa đọc thủ đô đã từng bước phát triển rõ rệt có chuyển biến thực chất đọc sách trở thành thói quen và nét đẹp trong đời sống xã hội xuất ta đã khẳng định được vị trí tầm quan trọng trong việc góp phần xây dựng xã hội học tập xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh…”

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 được tổ chức theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử; đưa ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành thành phố đối với việc phát triển văn hóa đọc; xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Năm nay, sự kiện có sự tham gia của gần 60 đơn vị xuất bản, phát hành sách trên cả nước tham gia, trưng bày, giới thiệu và cung cấp cho bạn đọc trên 40.000 đầu sách có giá trị; các tọa đàm, giới thiệu sách; giao lưu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật tiêu biểu... nhằm cung cấp cho bạn đọc và du khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày sách

Dịp này, Ban Tổ chức cũng phát động Ngày đọc sách trong thanh niên để khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
Ngày Sách và Văn hóa đọc góp phần đẩy mạnh phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Xuất bản Việt Nam; UBND TP Hà Nội chủ trì; Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội tổ chức.

Thái Sơn
Phiên bản di động