Khai mạc Lễ hội Bình Đà xuân Giáp Thìn 2024

Tối 12/4, tại Đình Nội Bình Đà (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Bình Đà xuân Giáp Thìn 2024.
Đình (Đền) Nội Bình Đà - Di sản tiêu biểu độc đáo thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân

Năm nay, Lễ hội Bình Đà (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai) được tổ chức trong 3 ngày (từ 12 đến 14/4, tức từ mùng 4 đến hết mùng 6 tháng Ba năm Giáp Thìn) với nhiều hoạt động phong phú.

Lễ hội Bình Đà là lễ hội cổ truyền từ xa xưa, mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt, nhằm ôn lại ký ức của buổi đầu khai sinh, lập địa, tưởng nhớ công ơn của Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Với những giá trị về lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng, lễ hội gắn với giá trị độc đáo của di tích Đình Nội. Ngày 1/4/2014, Lễ hội Bình Đà đã được ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đầu tiên của thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, bức phù điêu (bức giá tượng) được lưu giữ trong Đình Nội được chạm nổi hình tượng Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân cùng lạc tướng, lạc hầu, tái hiện sống động cảnh sinh hoạt thời đại Hùng Vương đã được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận là Bảo vật quốc gia năm 2015.

Nhóm PV
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động