Khai mạc hội thảo “Thanh niên nói không với thực phẩm bẩn”

Sáng 25/11, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội; Đoàn Thanh niên quận Hoàn Kiếm tổ chức hội thảo “Thanh niên nói không với thực phẩm bẩn”.
Hội thảo "Thanh niên nói không với thực phẩm bẩn" Mắt thấy – tim không đau: Các bạn trẻ giao sức khoẻ cho thực phẩm bẩn vỉa hè Bài 2: Vì sao thực phẩm không rõ nguồn gốc vẫn có đất sống?

Dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Phương Thảo, Phó Trưởng ban Đoàn kết và Địa bàn dân cư Thành đoàn Hà Nội; Lê Thị Hằng, Trưởng phòng Chuyên môn Nghiệp vụ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội; Phạm Thị Thanh Nhàn - Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm

Về phía Ban Tổ chức có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô; Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô; Trần Kim Huyền, Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm.

Đặc biệt, dự hội thảo còn có hàng trăm bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và các bạn trẻ đang theo dõi chương trình trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu khai mạc hội thảo
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: "Vệ sinh an toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống con người, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự phát triển giống nòi; Tác động đến quá trình sản xuất, lưu thông hàng hóa, du lịch, thương mại và an sinh xã hội; Thể hiện sự văn minh của các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh, lưu thông phân phối của mỗi địa phương và mỗi quốc gia.

Khai mạc hội thảo “Thanh niên nói không với thực phẩm bẩn”
Đoàn viên, thanh niên tham dự hội thảo

Hà Nội là trung tâm của cả nước, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế; Là nơi giao thoa và hội tụ của các nền văn hóa; Là nơi thời tiết khí hậu đủ để tạo nên sự hấp dẫn tuyệt vời với du khách thập phương…Thức ăn đường phố đóng góp một phần không nhỏ làm nên nét văn hóa rất riêng của Thủ đô Hà Nội và con người Hà Nội.

Tuy nhiên, bên cạnh những món ngon mang đậm nét ẩm thực Hà Thành đã được quảng bá trên toàn thế giới, với đặc trưng bán tại đường phố nhưng được kiểm soát chặt chẽ bởi các tiêu chí an toàn thực phẩm, chúng ta có thể liệt kê ra hàng chục, thậm chí hàng trăm món ăn đường phố chưa rõ nguồn gốc, chưa kiểm soát được các khâu chế biến và phần lớn người bán loại thức ăn đường phố này thiếu kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bạn trẻ tham dự hội thảo
Bạn trẻ tham dự hội thảo

Thông qua hội thảo, Báo Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong đó đoàn viên, thanh niên - những công dân gương mẫu, tiên phong trong việc xây dựng thói quen sử dụng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động