Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại huyện Thạch Thất

Tối 11/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Thạch Thất tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa tại Lễ Hội truyền thống chùa Tây Phương.
Độc đáo Ngày hội văn hoá, ẩm thực dân tộc Mường tại Thạch Thất

Phát biểu khai mạc hội chợ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, huyện hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp với gần 17.000 hộ sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn huyện đã có 162 sản phẩm OCOP.

Nhiều năm gần đây, sản phẩm làng nghề Thạch Thất đã được giới thiệu rộng rãi tại các lễ hội du lịch, hội chợ, làng nghề của Hà Nội và được du khách trong nước và quốc tế biết đến.

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại huyện Thạch Thất
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất phát biểu khai mạc hội chợ.

Với những lợi thế trên, Thạch Thất đã phát triển du lịch địa phương một cách hiệu quả, được du khách đánh giá cao. Hằng năm, các khu du lịch, khu sinh thái trên địa bàn đón nhiều lượt khách trong và ngoài nước tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo kế hoạch, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến hết ngày 15/4/2024, với quy mô hơn 100 gian hàng của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thạch Thất có nhiều sản phẩm làng nghề độc đáo
Thạch Thất có nhiều sản phẩm làng nghề độc đáo

Ngoài ra, huyện Thạch Thất tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống như múa rối nước, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, cùng các hoạt động quảng bá du lịch kết hợp cùng những sắc hoa rực rỡ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên.

Vũ Cường
Phiên bản di động