Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11

Sáng 23/4, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11, năm 2022.
Lữ đoàn 189: Hiệu quả từ những mô hình và phong trào thanh niên Xây dựng thế hệ thanh niên Sóc Sơn có ý chí tự cường, khát khao vươn lên

Cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên được tổ chức hàng năm là sáng kiến do tổ chức Đoàn Thanh niên nhà trường phát động từ năm 2011. Sân chơi này nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện các kỹ năng về tin học và ngoại ngữ; Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và giao lưu học hỏi cho sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng và sinh viên trên địa bàn Thủ đô nói chung.

TS Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc
TS Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu khai mạc cuộc thi

Theo TS. Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, cuộc thi sẽ tạo cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội, điều kiện, động lực để rèn luyện, đặc biệt là hai kỹ năng rất cơ bản hiện nay đối với một công dân trong xu thế phát triển, đó là kỹ năng tiếng Anh.

Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11

“Nhà trường mong muốn, phong trào Olympic sẽ được lan rộng trong sinh viên. Các thí sinh hôm nay là những hạt nhân lan tỏa phong trào Olympic nói chung và đặc biệt là phong trào Olympic tiếng Anh và Tin học không chuyên nói riêng của nhà trường.

Cuộc thi là sân chơi học thuật hữu ích do sáng kiến của Đoàn thanh niên Nhà trường dành cho các sinh viên có yêu thích và đam mê Tin học, Tiếng anh. Được phát động từ năm 2011, đến nay Cuộc thi đã trải qua 11 lần tổ chức.

Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11
Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11
Các thí sinh xem danh sách, số phòng thi và điểm danh vào phòng thi

Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ có thêm cơ hội, điều kiện, động lực để rèn luyện, phát triển, nâng cao năng lực Tin học và Tiếng anh. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ góp phần xây dựng và đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng và sinh viên trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói chung”, TS. Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

ThS Bùi Văn Long - Phó trưởng khoa TDCN, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu
ThS Bùi Văn Long - Phó trưởng khoa TDCN, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ khai mạc

ThS Bùi Văn Long - Phó Trưởng khoa Tạo dáng Công nghiệp, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, tới thời điểm hiện tại, BTC cuộc thi đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ; Các công tác an ninh, y tế, hậu cần, cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo các điều kiện để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm, hoa và quà cho đại diện các đội thi
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm, hoa và quà cho đại diện các đội thi
đơn vị đăng cai tặng quà các đội thi
Đại diện đơn vị đăng cai tặng quà các đội thi

Diễn ra từ ngày 23/4 đến 8/5, các thí sinh tham gia cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11 sẽ thi tài trong 3 vòng thi. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào 2 ngày 7/5 và 8/5 hứa hẹn sẽ mang tới những màn tranh tài thú vị với những giải thưởng hết sức hấp dẫn.

Để tìm hiểu thêm về cuộc thi, vui lòng truy cập website: http://olympic.hou.edu.vn hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/doanthanhnienhou

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động