Khai hội đền thờ Hai Bà Trưng vào mùng 6 Tết Âm lịch

Lễ hội tại Khu du tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng mở cửa từ mùng 6 tháng Giêng sau 2 năm tạm dừng do dịch bệnh COVID-19.
Lễ hội chùa Hương sẽ bắt đầu từ mùng 2 Tết Nguyên đán Hải Dương: Tưng bừng lễ mở vườn hái vải xuất khẩu Tạo không gian văn hoá vui tươi cho người yêu đọc sách huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

Lễ hội Đền thờ Hai Bà Trưng là hoạt động văn hóa tâm linh nhằm tưởng nhớ, tri ân công đức của hai vị Anh hùng dân tộc Trưng Trắc và Trưng Nhị, cùng các tướng lĩnh lãnh đạo cuộc khởi nghĩa đánh đổ ách thống trị của nhà Đông Hán giành lại nền độc lập dân tộc vào những năm 40 - 43 sau Công Nguyên.

Hai Bà Trưng là nhị vị anh hùng dân tộc, mở ra thời đại độc lập cho nước nhà sau hàng nghìn năm Bắc thuộc
Hai Bà Trưng là nhị vị anh hùng dân tộc, mở ra thời đại độc lập cho nước nhà sau hàng nghìn năm Bắc thuộc

Thông tin từ UBND huyện Mê Linh cho hay, lễ hội đền thờ Hai Bà Trưng (xã Mê Linh) năm nay được tổ chức theo thông lệ vào các ngày 27, 28, 29/1/2023 (tức các ngày mùng 6, mùng 7, mùng 8 tháng Giêng - Âm lịch).

Những ngày vừa qua, để đảm bảo công tác tổ chức lễ hội vui tươi, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân và thưởng ngoạn của du khách, UBND huyện Mê Linh chỉ đạo Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao, Ban Quản lý di tích Đền thờ Hai Bà Trưng phối hợp với các cơ quan ban, ngành và Nhân dân địa phương tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất phục vụ cho lễ hội.

Năm 2023, Lễ hội tiếp tục được tổ chức theo thông lệ vào các ngày 27, 28, 29/01/2023 (tức các ngày mùng 6, mùng 7, mùng 8 tháng Giêng - Âm lịch).
Năm 2023, lễ hội đền Hai Bà Trưng được tổ chức theo thông lệ vào các ngày 27, 28, 29/1/2023 (tức các ngày mùng 6, mùng 7, mùng 8 tháng Giêng - Âm lịch).

Được biết, lễ hội tại Khu du tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng được tổ chức theo nghi thức trọng thể nhất, gồm phần lễ và phần hội.

Khai hội đền thờ Hai Bà Trưng vào mùng 6 Tết Âm lịch

Bên cạnh tham quan lễ hội, du khách tới với Mê Linh còn được sống trong không khí mùa Xuân rực rỡ khi hàng vạn bông hoa tươi sắc sẽ được Ban tổ chức bố trí nhằm xứng với danh hiệu "Mê Linh - thủ phủ của hoa hồng".

Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động