Khách hàng tố Thẩm mỹ quốc tế Harry Lạc Long Quân bán sản phẩm trôi nổi Iris

Sau loạt bài “phơi bày” sự thật về xuất xứ sản phẩm Iris do nhóm người có tên Diệp Lâm Nhung, Bảy Khóa, Trực Nguyễn… giới thiệu thông qua các buổi học kín tại một căn hộ ở tầng 8, tòa nhà FLC Cầu Giấy. Gần đây, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục nhận được phản ánh của độc giả về việc đi chăm sóc da mặt nhưng lại bị “dọa” mua sản phẩm Iris với giá trên trời.
Tiêm chất lạ giảm béo thần tốc, người phụ nữ có nguy cơ vô sinh Giới thiệu sản phẩm trôi nổi, hội thảo IRIS bị lập biên bản Sản phẩm Iris trôi nổi được “lên đời” qua các spa với giá “cắt cổ”

“Kê đơn” bằng sản phẩm không được cấp phép lưu hành

Theo phản ánh của khách hàng Phạm Văn Hải (Sóc Sơn, Hà Nội), vào khoảng đầu tháng 12/2020, anh Hải có đọc thông tin quảng cáo trên mạng về dịch vụ điều trị mụn, sẹo… nên đã tìm đến Thẩm mỹ quốc tế Harry có địa chỉ 671 Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) để được tư vấn.

Tại đây, anh Hải được các nhân viên tư vấn soi da và khẳng định sẽ chữa khỏi các vấn đề mụn, sẹo thâm, đồng thời cũng cam kết hoàn tiền nếu không hiệu quả…

Tin lời tư vấn hoa mỹ của nhân viên nên anh Hải đã đồng ý mua gói và sử dụng dịch vụ này.

“Nghe nhân viên tư vấn tôi cũng thấy yên tâm và đồng ý làm dịch vụ, tôi được mời lên tầng để bắn laser.

Sau khi thực hiện bắn laser xong, bạn nhân viên đưa cho tôi 2 lọ mỹ phẩm có tên Ro’sa và Face.

Đến khi thanh toán tôi mới ngã ngửa vì giá của 2 sản phẩm rất đắt, khi tôi tra tên thuốc trên mạng không thấy thông tin về sản phẩm đó” – Anh Hải chia sẻ

Khách hàng tố Thẩm mỹ quốc tế Harry Lạc Long Quân bán sản phẩm trôi nổi Iris
Buổi đầu tiên khi đến làm liệu trình trị mụn, sẹo thâm anh Hải cũng phải mua 2 lọ sản phẩm với số tiền 2 triệu đồng

Theo anh Hải, vì mong muốn chữa khỏi làn da xấu xí nên vẫn kiên trì bôi theo hướng dẫn nhưng được một thời gian da mặt bị bong đỏ, các vết thâm, sẹo, mụn vẫn không cải thiện.

Sau đó, anh Hải đã quay lại Thẩm mỹ quốc tế Harry để làm buổi 2 của liệu trình. Tại đây sau khi lăn kim cho anh Hải xong, nhân viên "kê" cho anh 1 sản phẩm có nhãn hiệu Iris (trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ánh về sản phẩm này do không có tên trong danh sách các sản phẩm được cấp phép lưu hành –pv).

Xác định vẫn theo nốt liệu trình nên anh Hải tiếp tục đến Thẩm mỹ quốc tế Harry buổi thứ 3.

Theo anh Hải ở buổi hẹn thứ 3 này, nhân viên thay đổi thái độ, không vồn vã như buổi đầu tiên anh Hải đến tư vấn. Thậm chí khi thực hiện nặn mụn nhân viên cũng chỉ làm qua loa cho xong, sau đó "ép” anh Hải mua thêm sản phẩm.

Nhưng khi anh Hải từ chối thì nhân viên “dọa” nếu không mua thì kết thúc liệu trình và thẩm mỹ sẽ không chịu trách nhiệm, mọi cam kết chữa khỏi sẽ bị hủy.

Trước thái độ của nhân viên anh Hải cho rằng Thẩm mỹ quốc tế Harry đã làm sai với tư vấn ban đầu, phủi bỏ trách nhiệm khi không làm đúng yêu cầu đã cam kết với khách hàng, bán sản phẩm không rõ nguồn gốc cho khách hàng.

Khách hàng tố Thẩm mỹ quốc tế Harry Lạc Long Quân bán sản phẩm trôi nổi Iris
Buổi thứ 2 khi làm liệu trình anh Hải phải mua sản phẩm thương hiệu Iris với giá hơn 1 triệu đồng

Núp bóng "công nghệ cao" để bán sản phẩm

Nhằm tìm hiểu thực tế nội dung phản ánh của độc giả, phóng viên trong vai khách hàng đã đến Thẩm mỹ viện quốc tế Harry.

Tại đây phóng viên cũng được nhân viên tư vấn, soi da và khẳng định chỉ cần 2 đến 3 buổi là có thể khỏi hết 100% nám, tàn nhang bằng công nghệ “Pico Plasma” kết hợp bôi thuốc.

“Bên em có 2 gói dịch vụ đó là buổi điều trị lẻ và gói chế độ bảo hàng trọn đời. Đối với gói bảo hành trọn đời bên em có giá gốc từ 25 đến 30 triệu đồng. Nhưng bên em đang chạy mã ưu đãi chỉ còn 8 đến 9 triệu đồng/liệu trình” - Nhân viên Thẩm mỹ viện quốc tế Harry tư vấn

Khách hàng tố Thẩm mỹ quốc tế Harry Lạc Long Quân bán sản phẩm trôi nổi Iris
"Thần dược" đượcThẩm mỹ quốc tế Harry bán cho khách hàng điều trị tại nhà

Điều đặc biệt khi phóng viên hỏi về quy trình điều trị như thế nào và có phải mua thuốc về dùng hay không và loại thuốc đó là thuốc gì thì nhân viên up mở trả lời: “Tất nhiên là khi chị điều trị sẽ phải sử dụng thuốc được bên em kê đơn rồi, lúc làm liệu trình sẽ nhận được sản phẩm phân hủy sắc tố để sử dụng ở nhà, khi hết nám rồi thì không phải sử dụng bất kỳ sản phẩm nào do bên em cung cấp nữa."

Theo một chuyên gia da liễu cho biết, thực chất công nghệ Pico Plasma mà Thẩm mỹ viện quốc tế Harry tư vấn, thực hiện cho khách hàng chỉ là cách gọi khác cho phương pháp sử dụng Laser để điều trị nám.

Việc trị liệu bằng laser trong thẩm mỹ là một quy trình khắt khe và sẽ xảy ra những biến chứng khôn lường khi sử dụng laser không đúng cách hoặc máy kém chất lượng như: Làm da vỡ cấu trúc, để lại sẹo vĩnh viễn trên bề mặt da, sạm đen do cháy da...

Khách hàng tố Thẩm mỹ quốc tế Harry Lạc Long Quân bán sản phẩm trôi nổi Iris
Thẩm mỹ quốc tế Harry Lạc Long Quân chỉ là cơ sở spa thông thường nhưng lại treo biển như phòng khám da liễu

Ngoài ra, sau khi sử dụng laser làn da sẽ vô cùng yếu và dễ tổn thương vì vậy việc chăm sóc da sau bắn laser cũng vô cùng quan trọng, các sản phẩm dưỡng cũng cần phải lựa chọn nghiêm ngặt. Tuy nhiên thẩm mỹ viện quốc tế Harry lại không coi trọng sức khỏe khách hàng, chỉ vì lợi nhuận sẵn sàng bán cho khách những sản phẩm không có giấy tờ lưu hành, không rõ nguồn gốc xuất xứ như nhãn hàng Iris.

Cẩn trọng với ‘thần dược’ do Thẩm mỹ viện quốc tế Harry đang bán

Thực tế cho thấy, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại mỹ phẩm nhập lậu có gắn nhãn mác của các thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… (gọi chung là kem trộn - pv). Một số cơ sở kinh doanh trái phép chỉ vì lợi ích trước mắt đã tung ra thị trường những sản phẩm không đảm bảo sức khỏe, hơn thế còn tích cực quảng cáo với những lời quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm khiến người tiêu dùng bị bủa vây trong ma trận của kem trộn.

Theo TS.BS Phạm Thị Minh Phương - Trưởng khoa Khám bệnh (BV Da liễu Trung ương), để có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật, tác dụng nhanh, dễ lừa dối người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đã đưa vào sản phẩm mỹ phẩm những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thuỷ ngân, kẽm, cyanua... Hậu quả là nhiều người sau khi sử dụng đã bị dị ứng, thậm chí đáng lẽ chữa sạm da, trẻ hoá da thì da lại bị... nặng hơn.

Khách hàng tố Thẩm mỹ quốc tế Harry Lạc Long Quân bán sản phẩm trôi nổi Iris
Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi sử dụng

Trung bình, mỗi ngày BV Da liễu Trung ương tiếp nhận khoảng 1.500 bệnh nhân, trong đó nhiều bệnh nhân phải nhập viện để điều trị bệnh lý do mỹ phẩm giả, kém chất lượng gây ra.

Để nhận biết sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành hay chưa, người tiêu dùng cần quan sát kỹ bao bì nhãn mác có đầy đủ thông tin cơ sở sản xuất, số công bố, hạn sử dụng...

Kể cả khi được thực hiện chăm sóc da mặt tại những cơ sở làm đẹp cũng cần phải yêu cầu nhân viên cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, tránh tiền mất tật mang.

Luật sư Diệp Năng Bình (trưởng Văn phòng Tinh Thông Luật) nhận định: "Đối với các cơ sở thẩm mỹ nhập sản phẩm trôi nổi chưa có giấy tờ công bố, chưa có kiểm định của Bộ Y về để làm dịch vụ cho khách cũng sẽ vi phạm pháp luật bởi cắn cứ vào Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Trong trường hợp cá nhân, tổ chức kinh doanh các sản phẩm, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không giấy công bố khi đưa ra thị trường hoặc bán thuốc nhưng chưa được phép lưu hành, không được phép lưu hành thì ngoài bị phạt tiền, còn có thể bị buộc tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm".
Xuân Tường - Đinh Linh
Phiên bản di động