iPhone 11 “tụt hậu” với công nghệ sạc nhanh gấp 5 lần của Xiaomi

Xiaomi đã cho ra mắt công nghệ sạc Super Charge Turbo, có khả năng sạc nhanh kỷ lục lên tới 100 W, con số nhanh gấp 5 lần iPhone 11.    
Cô gái trẻ ở Ninh Bình bị cướp chiếc Iphone 11 khi đi trên đường iPhone 11 Pro thua iPhone XS trong bài kiểm tra tốc độ iOS 13 đã sẵn sàng nhưng bạn đừng vội cập nhật

Soyacincau đưa tin, Xiaomi vừa công bố việc triển khai công nghệ có tên gọi Super Charge Turbo tại tại hội nghị các nhà phát triển.

Với công nghệ này, Xiaomi có thể đưa công suất sạc điện thoại lên 100W, nhờ việc nâng cao điện áp đầu vào, đồng thời sử dụng cấu trúc pin double-cell đặc biệt.

Với một điện thoại sử dụng pin 4.000mAh có thể được lên 60% trong vòng 8 phút, đầy trong 17 phút, và cao hơn mọi mẫu điện thoại trên thị trường hiện nay.

iphone 11 tut hau voi cong nghe sac nhanh gap 5 lan cua xiaomi
Xiaomi có thể đưa công suất sạc điện thoại lên 100W. Ảnh Soyacincau.

Theo đó, Oppo Reno Ace từng nắm giữ kỷ lục với khả năng sạc nhanh 65 W cũng phải mất 31 phút để sạc từ 0 đến 100% cho viên pin 4.000 mAh. Trong khi công nghệ Super Charge 55W của Huawei trang bị cho Mate X cũng phải mất tới 35 phút để sạc đầy thiết bị.

Thậm chí, iPhone 11 của Apple cũng chỉ sở hữu công suất sạc 18W, chưa bằng một phần năm công nghệ mới của Xiaomi.

Để đảm bảo an toàn khi sạc với công suất lớn, các thiết bị cũng sẽ được trang bị hệ thống bảo vệ nhiều lớp, gồm bảy lớp trên bo mạch và hai hợp trên thân pin.

Thêm vào đó, Xiaomi còn tiết lộ có 9 lớp bảo vệ để đảm bảo an toàn, gồm 7 lớp trên bo mạch điện thoại và 2 lớp xung quanh pin. Xiaomi cũng sẽ sử dụng loại pin có khả năng giữ nhiệt độ thấp khi sạc.

Hiện Xiaomi vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức của Super Charge Turbo, tuy nhiên nhiều khả năng công nghệ này sẽ được áp dụng trong năm 2020.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động