Intercontinental Halong Bay Residences – Dấu ấn sang trọng bên vịnh biển bốn mùa

Từ sự vắng bóng về điểm nghỉ dưỡng ven biển bốn mùa tại miền Bắc, Intercontinental Halong Bay Residences đang ghi điểm trong mắt nhiều du khách tới Việt Nam.
InterContinental Residences Halong Bay - Di sản bền lâu qua nhiều thế hệ InterContinental Residences Halong Bay những điểm vượt trội xuất hiện lần đầu tiên Thương hiệu Intercontinental đặt chân đến vịnh Hạ Long huyền thoại

Trái ngược với hình ảnh nhộn nhịp của các bãi biển miền Trung và Nam vào cuối năm, những điểm đến ven biển miền Bắc gần như “đóng băng” trong giai đoạn này. Lựa chọn du lịch chỉ xoay quay hình thức du lịch khám phá hay trải nghiệm các vùng núi như Sa Pa, Hà Giang, Ninh Bình với một số khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Thức dậy cùng ban mai chim ca nắng gội tinh khiết bên bờ vịnh, đó là trải nghiệm tại 9 căn biệt thự Vườn Xuân - Garden Villa
Thức dậy cùng ban mai chim ca nắng gội tinh khiết bên bờ vịnh, đó là trải nghiệm tại 9 căn biệt thự Vườn Xuân - Garden Villa

Làm sao để khai thác du lịch 4 mùa là trăn trở từ nhiều năm qua của các điểm đến ven biển miền Bắc, đặc biệt là với một điểm đến đẳng cấp quốc tế như Hạ Long. Trên thực tế, Quảng Ninh đã có một chiến lược quy mô và đầy quyết tâm để thúc đẩy du lịch trong các tháng cuối năm 2020. Cụ thể là việc gia hạn thêm một năm với gói kích cầu hơn 100 tỷ đồng và lên kế hoạch tổ chức tới 64 sự kiện văn hóa - du lịch trong 3 tháng cuối năm.

Những động thái này góp phần thu hút số lượng lớn khách tới Hạ Long trong bối cảnh du lịch nội địa vẫn là lựa chọn duy nhất và nhu cầu du lịch cuối năm là rất cao. Để giải bài toán du lịch bốn mùa ở Hạ Long trong dài hạn, một yếu tố rất quan trọng mà thực tế đang thiếu hụt là nguồn cung khu nghỉ dưỡng ven biển với chất lượng cao cấp và hệ tiện ích đa dạng.

Kiến tạo một chốn nghỉ dưỡng bốn mùa thư thái bên vịnh di sản

Thu trọn cảnh sắc Hạ Long trong tầm mắt và níu chân du khách trong cả bốn mùa chính là đề cương thiết kế của dự án InterContinental Residences Halong Bay. Là khu nghỉ dưỡng sát biển hiếm hoi tại Hạ Long, dự án sở hữu đường bờ biển dài 580m, gây ấn tượng với thông điệp “Dấu ấn sang trọng bên vịnh biển bốn mùa” được thể hiện rõ nét qua bộ sưu tập biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ thiên nhiên vùng vịnh qua mỗi mùa trong năm.

Thu trọn cảnh sắc Hạ Long trong tầm mắt và níu chân du khách trong cả bốn mùa
Thu trọn cảnh sắc Hạ Long trong tầm mắt và níu chân du khách trong cả bốn mùa

Thức dậy cùng ban mai chim ca nắng gội tinh khiết bên bờ vịnh, đó là trải nghiệm tại 9 căn biệt thự Vườn Xuân - Garden Villa. Mang tên Biển Hạ, 7 biệt thự Beach Villa nằm sát biển, trải dài trên bãi cát mịn màng. Mặt trước mỗi biệt thự là bể bơi vô cực cùng ghế ngồi thư giãn sát biển, mặt sau là một khu vườn nhỏ đón nắng gió tự nhiên. Phóng khoáng như chính mùa hè, mỗi căn Beach Villa có hai tầng rộng rãi, với phòng khách thông tầng với những băng kính rộng, mở ra kiệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên trước mặt.

Làm chủ một kỳ nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt đối bên hồ bơi dài ngay dưới hiên nhà và lặng ngắm những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa thu trong những đêm trăng huyền ảo bên bờ vịnh là trải nghiệm đặc biệt dành riêng cho các chủ nhân của 24 biệt thự Sông Thu - Row Villa.

Kịch bản ánh sáng tôn vinh thiên nhiên và văn hóa bản địa

Tại những khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao, ánh sáng được bố trí theo nhiều lớp lang, có chính - phụ tôn vinh lẫn nhau. Kịch bản chiếu sáng kết hợp với phong cách của kiến trúc và nội thất mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất về không gian.

Kịch bản ánh sáng của dự án này hướng tới 3 điều: Tạo điểm nhấn, ẩn khuất tự nhiên và sự riêng tư ấm cúng
Kịch bản ánh sáng của dự án này hướng tới 3 điều: Tạo điểm nhấn, ẩn khuất tự nhiên và sự riêng tư ấm cúng

Kịch bản ánh sáng của dự án này hướng tới 3 điều: Tạo điểm nhấn, ẩn khuất tự nhiên và sự riêng tư ấm cúng. Đóng vai trò là “phần hồn” của không gian nghỉ dưỡng, phương án chiếu sáng không đơn thuần là bố trí hợp lý và đẹp, mà còn là sự kết hợp thêm các yếu tố cảm xúc và văn hóa xã hội địa phương tạo nên sự khác biệt, sự độc đáo "có một không hai”.

Yếu tố bản địa được đưa vào qua các thiết kế đèn chiếu sáng nội thất mô phòng đèn lồng ngư dân hoặc mô-tip đan lóng đôi của thuyền đánh cá. Hệ thống đèn được vận hành thành 4 dải nhiệt độ màu tương đương với những khoảng thời gian hoạt động của gia chủ vào buổi tối, và góp phần tạo ra không khí nghỉ dưỡng.

Trong khi đó, hệ thống ánh sáng bên ngoài được bố trí “ẩn” mình vào cây cối, bể bơi và thiết kế ngoại khu. Tất cả đem tới sự tác động đa giác quan của chủ nhân về sự nghỉ ngơi, thư giãn, sự cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp có một không hai của không gian mà mình đang sở hữu.

Cuộc phiêu lưu qua những vùng ẩm thực nổi tiếng thế giới bên bờ vịnh

Tiêu chuẩn vô cùng quan trọng của một dự án căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp chính là yếu tố nhà hàng ẩm thực. Được kiến tạo bởi Shane Giles, nhà ẩm thực tài ba, với 20 năm kinh nghiệm đảm trách vị trí executive chef của tập đoàn IHG, InterContinental Residences Halong Bay mang đến một hành trình khám phá ẩm thực đầy bất ngờ cho chủ nhân qua 4 nhà hàng và 2 quầy bar.

Trải nghiệm ẩm thực cao cấp bắt đầu ngay khi bước chân vào sảnh chính với lounge & bar. Du khách có thể thưởng thức những món ăn nhẹ và đồ uống trong không gian sang trọng mở ra tầm nhìn toàn vịnh, đặc biệt phục vụ tiệc trà vào khung giờ chiều thư thái.

Tiêu chuẩn vô cùng quan trọng của một dự án căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp chính là yếu tố nhà hàng ẩm thực
Tiêu chuẩn vô cùng quan trọng của một dự án căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp chính là yếu tố nhà hàng ẩm thực

Nhà hàng Marina Kitchen là nơi phục vụ món ăn và tất cả các thời gian trong ngày. Bắt nhịp với cuộc sống rộn ràng của làng chài ven biển, nhà hàng được thiết kế với bếp mở, nơi các thực khách lựa chọn các món đồ hải sản tươi ngon mới đánh bắt và yêu cầu đầu bếp tài ba chế biến tại chỗ.

Rooftop Bar và nhà hàng Nhật Bản chính là một cuộc du ngoạn thú vị về thị giác và vị giác ở cao độ hơn 30m so với mặt biển trên bờ Vịnh tại InterContinental Residences Halong Bay. Nếu bạn đam mê ẩm thực fusion, hãy ghé chân tại La Baguette, nhà hàng ẩm thực Việt - Pháp tại tầng 6 của khu khách sạn InterContiental Halong Bay Resort.

Cuối cùng, hãy đến với Del Mar - quầy bar nằm sát biển để được đắm mình trong bể bơi vô cực bên bờ biển, thưởng thức một ly mojito mát lạnh cùng những món đồ ăn nhẹ kiểu Cicchetti - Ý.

Sở hữu một ngôi nhà thứ hai bên bờ vịnh cũng chính là sở hữu một nơi chốn để mỗi dịp đoàn tụ tại bất cứ thời điểm nào trong năm ta như trở về để cùng gắn kết và sẻ chia, cảm nhận sống đích thực giữa thiên nhiên tuyệt đẹp ngay bên hiên nhà.

Thanh Minh
Phiên bản di động