Huyện Vĩnh Tường tuyên dương, khen thưởng 257 lượt học sinh giỏi

Sáng 5/6, UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2023-2024.
Huyện Vĩnh Tường tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho 60 trẻ em Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước Xây dựng lực lượng vũ trang huyện Vĩnh Tường ngày càng vững chắc
undefined
Ông Nguyễn Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường phát biểu tại lễ tuyên dương

Phát biểu chương trình, ông Nguyễn Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường cho biết, trong năm học 2023-2024, đội ngũ các thầy cô giáo, các em học sinh ở tất cả các bậc học của ngành GD&ĐT huyện Vĩnh Tường đã tiếp tục có nhiều cố gắng, thu được những kết quả đáng khích lệ trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, đặc biệt trong lĩnh vực bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa và thể thao thành tích cao.

undefined
Ông Phan Quốc Hào, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường báo cáo kết quả học sinh giỏi

Cùng với đó tại các cuộc thi như cấp tỉnh như kỳ thi Học sinh giỏi lớp 9 toàn huyện có 172 em dự thi, tỷ lệ đạt 69,19% (3 giải nhất, 17 giải Nhì, 50 giải Ba, 49 giải Khuyến khích), huyện xếp thứ Ba tỉnh cả về tỷ lệ đạt giải và chất lượng giải; 3/9 đội tuyển xếp thứ Nhất tỉnh (gồm đội: Toán, Tiếng Anh nhất về tỷ lệ đạt giải; Vật lý nhất về chất lượng giải); 1/9 đội tuyển xếp thứ Nhì toàn tỉnh (Hóa học)...

Tại cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) tổ chức, toàn tỉnh Vĩnh Phúc chỉ có 1 HS đạt giải Khuyến khích (đó là em Bùi Hải Phong, lớp 5A1 trường TH Nguyễn Thái Học 1)...

undefined
Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường tặng hoa chúc mừng

Trong năm học 2023-2024, tại các kỳ thi do Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức có 40 lượt học sinh các trường THPT trong huyện đạt giải Nhất cấp tỉnh (trong đó trường THPT Lê Xoay có 28 giải, THPT Nguyễn Viết Xuân có 9 giải, THPT Đội Cấn có 3 giải).

Học sinh Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc quê Vĩnh Tường đạt giải Quốc gia các môn văn hóa có 18 em. Riêng Trung tâm GDNN-GDTX huyện Vĩnh Tường tham gia kỳ thi chọn HSG lớp 10, lớp 11 chương trình THPT năm học 2023-2024 do Sở GD&ĐT tổ chức, có 16 học sinh đạt giải, trong đó có 4 giải Ba và 12 giải Khuyến khích...

Như vậy, năm học 2023-2024, ngành Giáo dục Vĩnh Tường không những tiếp tục giữ vững vị thế cao so với các huyện thị, thành phố trong tỉnh về thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi ở các môn Văn hoá mà còn khẳng định được về chất lượng các phong trào TDTT, văn hoá - văn nghệ và chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.

undefined
Ngân hàng Công thương Việt Nam trao quỹ khuyến học trên địa bàn huyện Vĩnh Tường

Thời gian tới, để giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung và thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng, ông Quang đề nghị UBND huyện Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo ngành GD&ĐT thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học ở tất cả các cơ sở giáo dục trong huyện; phát triển khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh trong giáo dục đại trà và đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Thực hiện thành công chương trình GDPT mới và chuyển đổi số trong giáo dục.

undefined
undefined

Cùng với đó, UBND huyện chỉ đạo ngành GD&ĐT huyện Vĩnh Tường và các nhà trường cần quan tâm tới việc nâng cao hiệu quả của công tác quản lý; chủ động xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên; có những giải pháp lâu dài để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục toàn diện và đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các cấp học, coi đó là động lực để thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt” giành nhiều thành tích cao đặc biệt là thành tích học sinh giỏi trong những năm học tiếp theo.

undefined

UBND huyện tiếp tục chỉ đạo giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng của các đội tuyển học sinh giỏi, các đội tuyển giao lưu về các môn văn hóa và trong lĩnh vực thể dục thể thao; trò chơi dân gian, kỹ năng sống, … tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng ở tất cả các môn học, đồng thời chỉ đạo để tăng thêm số học sinh, số trường có học sinh đạt giải trong các năm học tiếp theo, nhằm làm dày thêm truyền thống hiếu học của huyện Vĩnh Tường nói riêng và của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Lê Sơn
Phiên bản di động