Huyện Thạch Thất (Hà Nội): Triển khai ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất mới đây đã tổ chức các buổi triển khai ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Thạch Thất (TP Hà Nội).
Chương trình quảng bá du lịch “Việt Nam: Đi Để Yêu!” nhận giải Nhì về thông tin đối ngoại Đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Viêng Chăn Thụy Ứng được công nhận là điểm du lịch làng nghề

Huyện Thạch Thất được biết đến với nhiều địa danh du lịch như: Di tích quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn tre, làng nghề làm bánh chè lam, khu du lịch sinh thái Hoàng Long thu hút khá đông khách du lịch đến địa phương.

Huyện Thạch Thất (Hà Nội): Triển khai ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng
Một buổi hội nghị tập huấn triển khai ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng tại huyện Thạch Thất (TP Hà Nội)

Tại buổi triển khai ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng tại xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Tiến sĩ Vũ Lan Hương, Phó Trưởng Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã trao đổi với người dân về cách làm du lịch để tạo điểm nhấn thu hút du khách, cách nắm bắt tâm lý, văn hóa của du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài để có cách ứng xử, phục vụ khác nhau. Người dân cần tập trung vào kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ, bởi sự chân tình, hồn hậu chính là yếu tố thu hút khách quay trở lại.

Những người dân xã Thạch Xá cũng chia sẻ niềm tự hào khi trên địa bàn có nhiều điểm du lịch. Nhiều gia đình cũng được hưởng lợi từ hoạt động này. Tuy nhiên, khi khách đến, mọi người chỉ quan tâm đến việc mời khách mua hàng, thậm chí chèo kéo khách. Vì vậy, những buổi trao đổi, tập huấn về ứng xử văn minh du lịch rất cần thiết giúp bà con có kỹ năng giao tiếp, đảm bảo vệ sinh môi trường các điểm du lịch...

Cùng với xã Thạch Xá, vào đầu tháng 11, Sở Du lịch Hà Nội còn phối hợp với huyện Thạch Thất tổ chức triển khai buổi ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng cho người dân hai xã Yên Bình, Tiến Xuân; phối hợp với huyện Quốc Oai triển khai đến các xã trên địa bàn. Từ 2018 đến nay, Sở Du lịch đã phối hợp với các địa phương tổ chức hoạt động này tại gần 50 điểm du lịch trên địa bàn.

Bà Bùi Lan Hương, Phó Chánh Văn phòng Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển ngành Du lịch Thủ đô, công tác đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, hình ảnh về một điểm đến cộng đồng dân cư mến khách, có kỹ năng ứng xử văn minh sẽ tạo ấn tượng tốt cho du khách.

Vì vậy, Sở Du lịch phối hợp với các quận, huyện triển khai các kỹ năng ứng xử văn minh về du lịch, kỹ năng phục vụ, giao tiếp với khách du lịch cho người dân, nghệ nhân, các đoàn thể địa phương tại một số điểm du lịch. Bên cạnh đó, cộng đồng dân cư còn được tiếp cận thêm các kỹ năng về giới thiệu và kết nối sản phẩm du lịch, tìm hiểu tâm lý du khách cũng như vai trò, đóng góp của ngành du lịch với địa phương, đời sống của người dân.

Chương trình quảng bá du lịch “Việt Nam: Đi Để Yêu!” nhận giải Nhì về thông tin đối ngoại Chương trình quảng bá du lịch “Việt Nam: Đi Để Yêu!” nhận giải Nhì về thông tin đối ngoại
Đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Viêng Chăn Đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Viêng Chăn
Thụy Ứng được công nhận là điểm du lịch làng nghề Thụy Ứng được công nhận là điểm du lịch làng nghề
Khánh Khoa
Phiên bản di động