Huyện Quốc Oai cách ly theo dõi 20 trường hợp đến từ vùng dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong thời gian qua, huyện Quốc Oai đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona (Covid-19) gây ra.
Ca thứ 16 mà covid-19 là người Vĩnh Phúc Mùa dịch Covid-19: Có nên cho con tiếp tục nghỉ học? Hàng nghìn người dân huyện Quốc Oai đến tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ Quốc Oai tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu


Ông Đào Xuân Long- Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quốc Oai cho biết: Trong thời gian qua huyện đã tổ chức thực hiện cách ly 20 người đến từ vùng dịch, trong số này có những người Trung Quốc sang Việt Nam và những người Việt Nam từ vùng dịch trở về địa phương.

Tuy nhiên 20 người đã thực hiện giám sát cách ly tại nhà, đến nay qua 14 ngày 19 người đã hết thời gian cách ly theo quy định và chỉ còn một người đang thực hiện cách ly.

Theo ông Long: Trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của thành phố, trong đó tập trung giám sát phát hiện người về từ vùng dịch. Chỉ đạo cán bộ y tế ở các xã về tận các thôn tổ chức ký cam kết công khai những người từ vùng dịch về địa phương để hướng dẫn cách ly.

huyen quoc oai cach ly theo doi 20 truong hop den tu vung dich covid 19
Huyện Quốc Oai tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do dịch Covid-19

Trước đó, tại huyện Quốc Oai, kể từ khi dịch Covid-19 được phát hiện tại Việt Nam, UBND huyện đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội. Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra, giám sát công tác ứng phó dịch bệnh tại cơ sở. Tổ chức thường trực tiếp nhận thông tin dịch bệnh 24/24h qua đường dây nóng: 0869.527.427; Thường trực đội chống dịch cơ động.

Đồng thời, triển khai vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại bệnh viện đa khoa huyện và 100% trường học trên địa bàn 21/21 xã, thị trấn. Chỉ đạo các địa phương kiểm tra, rà soát, quản lý đối với các trường hợp là người Trung Quốc đang tạm trú, lưu trú trên địa bàn và số học sinh, sinh viên, người lao động từ Trung Quốc và các vùng có dịch trở về địa phương, người lao động, người làm việc xuất phát, trở về từ vùng đang có dịch bệnh trên thế giới.

Huyện đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư, hoá chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tiếp nhận và cấp phát hàng ngàn thiết bị, vật tư cấp phát miễn phí cho người dân phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chung tay với cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh.

Diệp Anh
Phiên bản di động