Huyện Mê Linh: 187 thanh niên tiêu biểu lên đường tòng quân

Sáng 26/2, huyện Mê Linh (Hà Nội) trang trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, động viên 187 thanh niên, những người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ, vinh dự trở thành chiến sĩ của Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân anh hùng.
Phát huy truyền thống quê hương Mê Linh - Vững bước quân hành Phát huy truyền thống quê hương Mê Linh - Vững bước quân hành

Tới dự và động viên các tân binh có đồng chí Trần Thế Cương – Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, Ủy viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố; lãnh đạo huyện Mê Linh và đông đảo Nhân dân.

Các đại biểu tham dự lễ giao nhận quân huyện Mê Linh năm 2024
Các đại biểu tham dự lễ giao nhận quân huyện Mê Linh năm 2024

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, huyện Mê Linh là địa phương anh hùng, nơi có bề dày truyền thống lịch sử.

Trong những năm qua, lớp lớp thế hệ thanh niên của huyện Mê Linh đã nối tiếp nhau lên đường nhận nhiệm vụ thiêng liêng giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn  ôn lại truyền thống Cách mạng hào hùng của huyện
Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn ôn lại truyền thống Cách mạng hào hùng của huyện

Trong các cuộc kháng chiến, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Mê Linh đã lập nhiều chiến công hiển hách, oanh liệt, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của đất nước và Thủ đô.

Với những hy sinh, cống hiến, những thành tích to lớn, chiến công đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống thực dân, đế quốc; Nhân dân, lực lượng vũ trang huyện Mê Linh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân”.

Năm 2024, huyện Mê Linh có 187 tân binh, trong đó có 153 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 34 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Đáng chú ý, trên địa bàn huyện năm 2024 đã có 86 đơn tình nguyện nhập ngũ của các bạn thanh niên.

Các đại biểu tặng hoa, động viên tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc
Các đại biểu tặng hoa, động viên tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh nhấn mạnh: "Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 187 thanh niên, những người con ưu tú của quê hương Mê Linh anh hùng vinh dự được lên đường nhập ngũ, vinh dự trở thành Chiến sĩ của Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân anh hùng".

Huyện Mê Linh: 187 thanh niên tiêu biểu lên đường tòng quân
Các tân binh sẵn sàng lên đường, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc
Các tân binh sẵn sàng lên đường, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn cũng đề nghị các tân binh đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và năng lực công tác; trau dồi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Công an Nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để trở thành những quân nhân, những chiến sĩ ưu tú, trưởng thành trong các lực lượng vũ trang.

Vũ Cường
Phiên bản di động