Huyện Lập Thạch: Tổ chức kết nối dòng máu Việt năm 2024

Sáng 26/5, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) tổ chức chương trình "Kết nối dòng máu Việt năm 2024"; Hành trình đỏ Vĩnh Phúc lần thứ VIII và hưởng ứng ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6.
Xã Thái Hòa (Lập Thạch): Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới Vĩnh Phúc: Nguy cơ sạt lở đất tại Trường MN thị trấn Hoa Sơn Xã Thái Hòa (Lập Thạch) đón nhận bằng Cây di sản Việt Nam
undefined
Đông đảo cán bộ, nhân viên, Nhân dân tham dự hiến máu

Sự kiện nhằm thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 3/1/2024 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lập Thạch về việc tuyên truyền, vận động tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024.

Chương trình cũng nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện và tác dụng của máu trong cấp cứu người bệnh. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các tầng lớp nhân dân giữ gìn sức khoẻ để giúp đỡ người thân, gia đình và xã hội, xem việc hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người trong cộng đồng.

undefined

Cùng với đó là đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành việc làm thường xuyên; vận động đông đảo mọi người tham gia hiến máu tình nguyện góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

Huyện Lập Thạch phấn đấu 2024, số lượng máu dự kiến là 600 đến 650 đơn vị. Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện của các đơn vị 20 xã, thị trấn.

undefined

Hiến máu cứu người là 1 nghĩa cử cao đẹp, không chỉ đem lại sự sống cho người bệnh mà còn đem lại lợi ích thiết thực cho chính người tham gia hiến máu.

Mỗi lần tham gia hiến máu là mỗi lần người hiến máu được kiểm tra và biết rõ hơn về sức khỏe của chính mình. Những đơn vị máu an toàn từ người hiến là món quà vô giá tiếp thêm sức mạnh cho những bệnh nhân đang cấp cứu và điều trị các bệnh về máu.

Thông qua ngày hội góp phần sẻ chia giọt máu hồng làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi người đối với phong trào hiến máu tình nguyện.

Lê Sơn
Phiên bản di động