Huyện Lập Thạch: Thương tâm 3 mẹ con bị lật thuyền

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 dẫn đến vụ lật thuyền gây chết người tại xã Sơn Đông, lãnh đạo huyện Lập Thạch đã chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, phương tiện đến khu vực xảy ra sự việc để tiến hành cứu nạn, cứu hộ. Đến nay, cứu được 1 và vớt được 1 nạn nhân, 1 nạn nhân mất tích chưa tìm được.
Huyện Lập Thạch: Cả hệ thống chính trị vào cuộc ứng phó với mưa lũ Lãnh đạo huyện Lập Thạch kiểm tra ứng phó với lũ lụt tại 10 xã, thị trấn Huyện Lập Thạch: Các phòng ban cần bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao
undefined
Xã Sơn Đông bị ngập úng nặng

Ông Lê Quang Nghiệp, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch cho biết, ngay sau khi vụ lật thuyền gây chết người tại xã Sơn Đông đã có báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình liên quan đến vụ lật thuyền gây chết người xảy ra tại xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch ngày 10/9/2024.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, xã Sơn Đông huyện Lập Thạch bị ngập úng nặng, cô lập cục bộ với bên ngoài, khoảng 19h, ngày 10/9, chị Lê Thị Hải cùng con gái là Lê Thị Cúc (sinh năm 2006) ở thôn Đông Thịnh, xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch bơi thuyền nhỏ từ thôn Đông Thịnh sang thôn Lũng Hòa, xã Sơn Đông để đón con trai là Lê Văn Hưng (sinh năm 1999) đi làm về.

Quá trình bơi thuyền từ thôn Lũng Hòa về đến thôn Đông Mật, xã Sơn Đông do trời tối, nước chảy siết dẫn đến thuyền bị lật.

Ngay sau khi nhận được tin báo, BCH PCTT &TKCN huyện Lập Thạch đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đến khu vực xảy ra sự việc để tiến hành cứu nạn, cứu hộ.

Hiện nay, chị Lê Thị Hải đã được cứu sống, con gái là Lê Thị Cúc đã tử vong và vớt được thi thể, còn con trai Lê Văn Hưng hiện đang mất tích chưa tìm được.

Hiện tại, các cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình gặp nạn và tiếp tục chỉ đạo lực lượng tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giúp đỡ người gặp nạn, khó khăn trong vùng bị ngập úng; tổ chức lực lượng chốt gác 24/24h để cảnh báo nguy hiểm, điều tiết giao thông và ứng cứu kịp thời các tình huống xảy ra.

Lê Sơn
Phiên bản di động