Huyện Lập Thạch: Các phòng ban cần bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

Ngày 9/9, UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị giao ban với lãnh đạo các phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện.
Chủ tịch huyện Lập Thạch chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 Chủ tịch huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Lập Thạch
Huyện Lập Thạch: Các phòng ban cần bám sát tập các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao
Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Hoàng Long Biên phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, UBND huyện đã nghe lãnh đạo một số phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp báo cáo các nội dung liên quan đến công tác ứng phó bão số 3 và phương án khắc phục hậu quả sau bão; tiến độ thực hiện công việc và đánh giá kết quả thực hiện…

Do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 7/9, trên địa bàn huyện Lập Thạch không có thiệt hại về người. Thiệt hại về cơ sở vật chất có 12 nhà bị tốc mái diện tích 620m2 và đổ 2801m tường rào. Diện tích lúa bị thiệt hại rất nặng (từ 50-70%) với 380ha; hoa màu bị thiệt hại là 292ha; bị đổ, gãy 1.840 cây xanh bóng mát và cây xanh đô thị; 22 cột điện hạ thế bị đổ, gãy; 2.450m2 công trình chuồng trại bị sập, bị hỏng.

Để khắc phục thiệt hại sau bão số 3, huyện Lập Thạch đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra tại các tuyến đường giao thông, triển khai lực lượng, máy móc khắc phục nhanh các tuyến đường giao thông có cây đổ gãy đảm bảo giao thông được thông suốt.

Huyện cũng chỉ đạo UBND các xã phối hợp với Điện lực Lập Thạch tổ chức xử lý các vị trí cột bị gãy đổ để sớm khôi phục cấp điện cho người dân.

Huyện Lập Thạch: Các phòng ban cần bám sát tập các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao
Toàn cảnh hội nghị

Đối với diện tích lúa và cây hoa màu đổ, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân tranh thủ buộc dựng diện tích lúa bị gẫy, đổ; khẩn trương thu hoạch diện tích lúa và rau màu đã đến thời kỳ thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Cùng với đó, huyện tiếp tục phối hợp với Công ty thủy lợi và Xí nghiệp Móng Cầu… tiếp tục kiểm tra hệ thống công trình thuỷ lợi, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, sẵn sàng tiêu thoát nước cho diện tích lúa và cây trồng bị ngập úng khi có mưa lớn xảy ra…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Long Biên nhấn mạnh, sau hội nghị này, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sự nghiệp tập trung rà soát lại những việc đã làm, những việc chưa làm. Trên cơ sở đó, tham mưu UBND tập trung rà soát lại, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Long Biên đề nghị các phòng, ban và cơ quan tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, bám sát các nhiệm vụ được giao để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc theo kế hoạch của UBND huyện.

Lê Sơn
Phiên bản di động