Huyện Lập Thạch thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ Ri

Sáng 5/4, UBND huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp huyện huy động nhiều lực lượng tham gia tại chợ Ri, xã Hợp Lý.
Lãnh đạo huyện Lập Thạch dâng hoa tri ân Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn Vĩnh Phúc: Tăng cường phòng, chống, kiểm soát bệnh dại Huyện Lập Thạch sẽ lấy ý kiến cử tri sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cho biết, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với việc bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Do đó, việc tổ chức thực tập phương án có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn , cứu hộ của các lực lượng, đồng thời tăng cường khả năng sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn ngày từ giờ đầu.

undefined
Ông Hoàng Long Biên - Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch phát biểu chương trình

Với tình huống giả định được đưa ra là vào 7h30, tại kiot bán hàng vải, quần áo của tiểu thương Nguyễn Văn A xảy ra cháy. Đám cháy phát triển nhanh, có chiều hướng lan sang các kiot xung quanh và lan ra toàn bộ khu chợ.

Lúc này, tại chợ đang có rất nhiều người dân, tiểu thương đang tụ tập mua bán hàng hóa.

Đám cháy phát triển nhanh, diện tích đám cháy lớn, vượt tầm kiểm soát của lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ, gây hoảng loạn cho người dân, các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ, khiến công tác hướng dẫn thoát nạn, cứu người, cứu tài sản gặp nhiều khó khăn.

undefined
Huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, bảo đảm an toàn cho người và hạn chế các thiệt hại về tài sản do đám cháy gây ra.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ cơ sở, lực lượng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ; Công an huyện và UBND xã Hợp Lý đã phối hợp huy động tổng lực lượng, phương tiện trên địa bàn tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, bảo đảm an toàn cho người và hạn chế các thiệt hại về tài sản do đám cháy gây ra.

undefined
Đội Chữa cháy và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH số 4, nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Buổi thực tập huy động hơn 300 người tham gia và được thực hiện đúng kịch bản, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra.

Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, kỹ chiến thuật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở; nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng lực lượng trong công tác phối hợp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và tăng cường khả năng sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

undefined

Nhân dịp này, có 2 tập thể và 17 cá nhân đã được UBND huyện Lập Thạch tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tập luyện và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng năm 2024.

Lê Sơn
Phiên bản di động