Huyện Hoài Đức phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
Chủ tịch Hoài Đức yêu cầu đẩy nhanh hoàn thành các tiêu chí lên quận Hoài Đức: Coi trọng việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa |
Mới đây, tại trường THCS Đông La, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã tổ chức lễ khai mạc và phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời huyện Hoài Đức năm 2024 với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời".
Với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời", tuần lễ học tập suốt đời năm nay gửi đi thông điệp quan trọng: Mỗi cá nhân, mỗi tập thể dù ở bất kỳ cương vị nào, chúng ta đều cần phải rèn luyện kỹ năng đọc, nuôi dưỡng thói quen đọc và hơn thế nữa, biến việc đọc trở thành một niềm đam mê, một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức, lãnh đạo xã phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suất đời huyện Hoài Đức năm 2024. |
Năm 2024, huyện Hoài Đức hưởng ứng với hình thức, nội dung phù hợp, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu của Đề án “ Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”; vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực, đồng hành, tham gia; kiểm tra, đôn đốc, tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm phát hiện, ghi nhận, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời.
Đồng chí Vương Văn Lâm - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức. |
Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Vương Văn Lâm - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức khẳng định, hiện nay, trong thời kỳ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông đã làm thay đổi phương thức truyền tải, tiếp cận thông tin, vì thế văn hóa đọc cũng đòi hỏi phải phát triển ở trình độ cao hơn.
Theo đồng chí Lâm, đối tượng đọc không chỉ giới hạn ở sách, các tài liệu giấy truyền thống mà gồm nhiều dạng tài liệu số, sách, báo điện tử, đây là cơ hội mới để phát triển văn hóa đọc, đồng thời thuận tiện trong quản lý, lưu trữ, truyền tải, tìm kiếm thông tin theo hướng ngày càng hoàn thiện hơn. Việc hình thành những kỹ năng mới là yêu cầu cần thiết để có thể duy trì và thúc đẩy văn hóa đọc phát triển phù hợp với tiến trình phát triển của thời đại mới.
Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, mỗi chúng ta phải tạo dựng được môi trường đọc sách thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách ngay từ trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng.
Các cơ sở giáo dục quan tâm xây dựng thư viện đạt chuẩn, làm phong phú tủ sách, xây dựng trung tâm học tập cộng đồng và tổ chức hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân.
Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình như giới thiệu sách, trưng bày sách… đã thu hút sự quan tâm lớn từ học sinh, giáo viên và các tổ chức liên quan.